Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Sự khác biệt giữa lao động phổ thông và những công việc khác - Tìm việc Part Time

Sự khác biệt giữa lao động phổ thông và những công việc khác

Đánh giá

Có thể nói ngành nghề lao động phổ thông có sự khác biệt lớn nhất so với những công việc cũng như lĩnh vực nghề nghiệp còn lại. Bởi những việc làm lao động phổ thông thường là những công việc chân tay, sử dụng sức lao động thể chất để kiếm tiền. Trong khi đó, những ngành nghề khác thường vận dụng các kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân từ các khóa đào tạo chuyên sâu hoặc qua các trường trung cấp, cao đẳng, đại học để làm việc. Thay vì sử dụng trí óc như nhiều công việc khác thì lao động phổ thông sẽ sử dụng thể lực và thói quen trong công việc để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Các lao động phổ thông có thể làm việc hành chính và cũng có thể làm việc partime hoặc làm việc vào các thời điểm khác như ngoài giờ hành chính, vào ban đêm. Họ có thể làm việc theo cao linh hoạt. Tuy nhiên thường cường độ làm việc sẽ rất cao, ít có thời gian nghỉ ngơi, phải làm liên tục để không làm gián đoạn dây chuyền sản xuất. Vì vậy điều này đòi hỏi người lao động phải có sức khỏe thật tốt để đáp ứng công việc này.

Sự khác biệt giữa lao động phổ thông và những công việc khác - Ảnh 1

Mặc dù chịu nhiều áp lực và thời gian làm việc liên tục nhưng mức thu nhập cũng như quyền lợi người lao động phổ thông nhận được rất thấp, thường không xứng đáng với những gì mà họ bỏ ra. Và họ được coi là tầng lớp lao động thấp nhất của xã hội. Tuy nhiên bộ phận lao động này lại chiếm số lượng đông đảo trong tổng số nhân công lao động trên cả nước, đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của một quốc gia.

>> Muốn tìm việc làm đừng quên xem ngay ứng dụng tìm việc làm timviec.com.vn miễn phí

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.