Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Các kỹ năng mà một thông dịch viên cần có - Tìm việc Part Time

Các kỹ năng mà một thông dịch viên cần có

Đánh giá

Kỹ năng ngôn ngữ

Thông dịch viên cần nắm vững mà hiểu rõ toàn bộ ngôn ngữ mà họ sẽ thực hiện phiên dịch. Khi làm việc trực tiếp tại hiện trường, bạn sẽ không có quá nhiều thời gian để tham khảo các loại từ điển.

Do đó một thông điệp viên cần có vốn từ ngữ phong phú. Bên cạnh đó họ cũng cần phải có kiến thức liên quan đến ngữ pháp chắc chắn và khả năng diễn đạt linh hoạt.

Kỹ năng kiến thức chuyên ngành

Hầu hết các thông dịch viên đều sẽ làm việc trong một ngành nghề hoặc lĩnh vực cụ thể nào đó. Bên cạnh kỹ năng ngôn ngữ thì bạn cũng cần phải có kiến thức chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang làm việc. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn cần phải trau dồi vốn từ vựng liên quan đến những chuyên ngành đấy.

Giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ

Nếu bạn có những loại giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đến từ các tổ chức phiên dịch uy tín, bạn sẽ có lợi thế hơn trong quá trình tìm kiếm các công việc liên quan đến thông dịch. Các doanh nghiệp thường sẽ ưu tiên hơn cho những cá nhân đã thông qua các khóa đào tạo chuyên môn.

Hiểu biết về văn hóa

Là một thông dịch viên bạn cần hiểu biết về văn hóa của ngôn ngữ mà bạn cần thực hiện phiên dịch. Điều này có thể giúp cho bạn có thể dễ dàng truyền đạt tốt hơn khi thực hiện thông dịch.

Kỹ năng giao tiếp

Nếu bạn đang phân vân rằng kỹ năng mềm quan trọng nhất của thông dịch là gì, thì đấy chính là nhóm kỹ năng giao tiếp. Trong quá trình thực hiện thông dịch, não bộ của bạn thường sẽ phải làm hai việc song song là nghe hiểu và truyền đạt thông điệp đó.

Vì vậy những kỹ năng trong nhóm kỹ năng giao tiếp sẽ là một công cụ hữu ích nếu bạn biết vận dụng tốt. Bao gồm:

  • Khả năng lắng nghe, suy nghĩ và tổng hợp thông tin.
  • Kỹ năng nói và truyền đạt sử dụng vốn từ ngữ linh hoạt.
  • Kỹ năng xử lý tình huống nhanh chóng và kịp thời.
  • Kỹ năng đặt câu hỏi.

Một số kỹ năng, yếu tố khác

Bên cạnh hai nhóm kỹ năng quan trọng trên thì bạn cũng cần lưu ý một số yếu tố sau đây. Đây sẽ là những yếu tố có thể giúp bạn thành công hơn khi làm thông dịch viên. Bao gồm:

  • Khả năng kiểm soát cảm xúc: Bạn cần có tinh thần thép và giữ vững được tâm lý, cảm xúc của mình trong quá trình thực hiện thông ngôn ngữ. Không nên để cảm xúc cá nhân của mình ảnh hưởng đến nội dung cần thông dịch.
  • Có sự kiên trì và chăm chỉ: Bất kỳ ngành nghề nào cũng cần phải có sự kiên trì và chăm chỉ để có thể đạt được thành công. Và nghề thông dịch cũng không nằm ngoài những trường hợp này.
  • Khả năng kết nối con người: Bên cạnh kỹ năng giao tiếp, thì khả năng kết nối với con người, EQ cũng là một trong những yếu tố có thể giúp bạn xóa bỏ được các rào cản đến với thành công.

Như vậy có thể thấy, trong bối cảnh hội nhập và phát triển kinh tế toàn cầu, vai trò của ngành thông dịch viên ngày càng được nhiều người nhận thức và đánh giá cao. Nếu bạn đam mê ngôn ngữ, có kỹ năng giao tiếp tốt và mong muốn trở thành một chuyên viên thông dịch chuyên nghiệp, hãy chuẩn bị cho mình một chương trình đào tạo phù hợp và tìm kiếm việc làm để tích lũy kinh nghiệm thực tiễn. Điều quan trọng là bạn cần nỗ lực học tập, rèn luyện kỹ năng và cập nhật kiến thức để luôn đáp ứng được yêu cầu của thị trường và đạt được thành công trong sự nghiệp thông dịch viên.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.