Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Kỹ năng và kiến thức cần có đối với nhân viên thu mua vật tư

Kỹ năng và kiến thức cần có đối với nhân viên thu mua vật tư

Đánh giá

Trước hết, nhân viên mua vật tư cần trang bị kiến ​​thức chuyên môn kiến ​​vàng: Hiểu rõ về chuyên môn nghiệp vụ, có trình độ ngoại ngữ, nắm bắt đặc điểm của các loại vật tư, cách sử dụng ra sao, có trách nhiệm và làm đầy đủ hạng mục công việc của nhân viên thu mua vật tư.

Nhân viên vật tư hiện nay cũng có nhiều áp lực đặc biệt, không thể xảy ra những sai sót nhỏ ảnh hưởng đến toàn bộ chất lượng hoặc thất thoát lớn cho dự án nên ngoài kiến ​​thức chuyên môn, nhân viên vật tư cần trang bị những điều này kỹ năng mềm định lượng tốt nhất để đáp ứng yêu cầu công việc.

Kỹ năng và kiến thức cần có đối với nhân viên thu mua vật tư - Ảnh 1
kỹ năng của nhân viên vật tư
Các kỹ năng phần mềm cần thiết cho nhân viên vật tư

Một số  kỹ năng mềm  và tố chất cần có của nhân viên phòng vật tư:

Kỹ năng giao tiếp, đàm phán thành công của nhân viên thu mua vật tư

Vì tính chất công việc cần trao đổi với nhiều phòng ban liên quan đến nhân viên thu mua vật tư có kỹ năng đàm phán tốt sẽ giúp bạn dễ dàng trao đổi với các bên liên quan và thuyết phục khách hàng liên tục.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Khả năng nhạy bén trong vấn đề phòng sự cố có thể xảy ra và có khả năng đưa ra các phương án giải quyết vấn đề tránh rủi ro, thất thoát xảy ra là một trong những kỹ năng quan trọng của nhân viên vật tư.

Đọc thêm: 

Kỹ năng phân tích

Nhân viên phòng vật tư sẽ phải làm việc cùng lúc với nhiều nhà cung ứng khác nhau. Làm như vậy, kỹ năng phân tích sẽ giúp họ nhận ra những ưu điểm và nhược điểm của mỗi nhà cung cấp trước khi đưa ra những lựa chọn tốt nhất. Việc cân nhắc chất lượng, giá cả, uy tín sẽ dựa trên những tiêu chí mà công ty.

Cẩn thận, tỉ lệ

Vì tính chất công việc nhân viên vật tư hết sức cẩn thận, tỉ mẩn trong từng chi tiết nhỏ.

Sử dụng công nghệ thành công: Hiện nay, hầu hết các công việc đều được giải quyết bằng phần mềm công nghệ cao hoặc công cụ xử lý. Vì vậy, bộ phận công việc của phòng vật tư sẽ càng trở nên dễ dàng nếu như nhân viên thành thạo các kỹ năng sử dụng công nghệ, tin học văn phòng như phần mềm mua hàng, excel, word, v.v.

> Tham khảo thêm;’ Tạo thu nhập từ việc làm online: Chiến lược và bí quyết thành công

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.