Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tìm Hiểu Khái Quát Vai Trò Của JD Là Gì Trong Tuyển Dụng?

Tìm Hiểu Khái Quát Vai Trò Của JD Là Gì Trong Tuyển Dụng?

Đánh giá

Lúc đã hiểu rõ định nghĩa JD là gì, chúng ta cần hiểu rõ hơn về vai trò của nó đối với người tìm việc và nhà quản trị.

Tên vị trí công việc: phần này bộc lộ rõ chức danh việc làm và cho biết vị trí này nằm trong phạm vi điều hành của bộ phận nào.
Mô tả công việc: đây là phần mà người xem có thể nhìn bao quát được toàn bộ giai đoạn làm việc của vị trí này thông qua việc diễn đạt về cách nghiệp vụ hàng ngày, thời gian hoàn tất, tuân thủ quy định ra sao.
Trách nhiệm trong công việc: được xem là tương đối quan trọng để nhận diện được nhiệm vụ cốt lõi mà vị trí việc làm phụ trách. Điều này có tác động lớn tới chất lượng làm việc của cả một tập thể cộng vận hành theo đúng quỹ đạo ban đầu mà cấp trên đã vạch định.
Yêu cầu kinh nghiệm chuyên môn: là điều kiện cần cho một vị trí, bởi nhìn chung một kinh nghiệm làm việc thích hợp mới có thể đảm đương tốt được bắt buộc công việc đặt ra.
Trình độ học vấn: là buộc phải nhu yếu phải đặt ra do thuộc tính công việc đòi hỏi người đạt đủ các bằng cấp chuyên ngành nghề thuộc ngành nghề tuyển dụng mới có thể đảm đương tốt được.
Quyền hạn vị trí công việc: phần này sẽ nêu rõ quyền hạn của vị trí việc làm này với những bộ phận quản lý nào nhằm phân luồng quản trị hợp lý trong cơ cấu công ty doanh nghiệp
Thu nhập: tương ứng với vị trí công việc thì bản JD sẽ đưa ra mức lương cụ thể, bao gồm lương căn bản, phụ cấp và các khoản thưởng( nếu có) lúc hoàn thành tốt công việc được giao.

Vai trò JD với nhà quản trị

Giống như CV xin công việc, JD có vai trò quan trọng với nhà quản trị:

• Thông qua JD, người quản trị biết cách sắp xếp vị trí việc làm phù hợp, nhiệm vụ đã được khắc phục tốt hay chưa để từ đó Đánh giá mức độ bất cập trong sơ đồ nhân sự của từng bộ phận.
• JD là hạ tầng để nhà quản trị nắm được cơ cấu tuyển dụng và huấn luyện nhân sự phù hợp với mục đích phát triển của doanh nghiệp
• JD là cơ sở để giúp người điều hành vun đắpPhân tích chính sách lương, chế độ phúc lợi cho nhân viên và đảm bảo sự cân bằng giữa các vị trí.

Vai trò của JD LÀ GÌ với các người tìm việc và nhân viên

Với mỗi vị trí tuyển dụng, JD được Phân tích là căn cứ để người tìm việc cân nhắc xem năng lực của mình có hay không phù hợp với các mục tiêu tuyển dụng mà công ty đưa ra. JD trong tuyển dụng còn giúp nhân sự ở đơn vị hiểu rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ của mình. trong khoảng đấy, chất lượng việc làm hiệu quả hơn so với việc bàn giao việc làm qua lời nói.

> Tham khảo thêm: VIỆC LÀM online giúp con người tận dụng tối đa công nghệ và internet để kết nối với khách hàng, xây dựng doanh nghiệp và thậm chí làm việc cộng tác với người ở xa.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.