Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Cách viết email xin việc ấn tượng chinh phục nhà tuyển dụng 2022

Cách viết email xin việc ấn tượng chinh phục nhà tuyển dụng 2022

Đánh giá

Hiện nay, sử dụng email khi ứng tuyển có lẽ là một điều không còn xa lạ với các ứng viên khi có nhu cầu đi xin việc. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách gửi email xin việc chuyên nghiệp để ngay lập tức ghi điểm với nhà tuyển dụng. Dưới đây là một số cách viết email xin việc để tránh bị loại? Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này. hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới đây nhé!

Cách viết email xin việc ấn tượng chinh phục nhà tuyển dụng 2022 - Ảnh 1

Những điều cần lưu ý khi gửi email xin việc

cách viết email gửi cv không đòi hỏi lối hành văn cầu kỳ, chỉ cần ngắn gọn, rõ ràng, đầy đủ các ý khái quát để thể hiện sự chuyên nghiệp.  Vậy cách gửi email ứng tuyển cần chú ý gì?

1. Ghi rõ ràng vị trí ứng tuyển

2. Trình bày email đẹp mắt

3. Nội dung email đúng trọng tâm

4. Đọc lại nội dung email trước khi gửi đi

Xem thêm:  Tuyển dụng Hà Nội uy tín với lương, thưởng cao cùng phúc lợi hấp dẫn. 

Cách viết email xin việc ấn tượng chinh phục nhà tuyển dụng 2022 - Ảnh 2

Hướng dẫn cách gửi email xin việc

Năm 2022 Tỷ lệ cạnh tranh cho một số vị trí tuyển dụng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Điều này có nghĩa là , mỗi ứng viên đều phải xây dựng hình ảnh của mình đẹp ngay từ cách gửi email xin việc để ghi điểm với nhà tuyển dụng.

1. Địa chỉ và tên hiển thị email xin việc

Tên email cần phải đầy đủ họ tên. Tuyệt đối không dùng những cái tên từ nhân vật game, thần tượng, trend giới trẻ,… Bởi vì nó  thiếu sự nghiêm túc nên chắc chắn sẽ nhà tuyển dụng loại ngay khi vừa nhìn thấy.

2. Tiêu đềemail xin việc

Tiêu đề email cần xuất hiện đầu tiên. Nếu email không có tiêu đề nhà tuyển dụng sẽ đánh giá ứng viên thiếu sự nghiêm túc, hoặc đang đi “rải CV”, nên sẽ loại ngay.

3. Mở đầu email xin việc

Hãy mở đầu email xin việc bằng cụm từ “Kính gửi” để thể hiện được sự tôn trọng với người nhận email. Bạn cũng nên cân nhắc kỹ về lời chào và cách xưng hô, không nên tỏ ra quá thân thiện hoặc quá trịnh trọng

4. Nội dung chính của email

Ở mục nội dung của email xin việc, bạn cần cung cấp thông tin nổi bật, Cố gắng gây ấn tượng tốt  đối với nhà tuyển dụng.

Tại nội dung email xin việc bạn cần có:

  • Giới thiệu vắn tắt về bản thân
  • Mục đích gửi email, Xin ứng tuyển vào vị trí nào.
  • Tóm tắt những kỹ năng, kinh nghiệm của bạn thân.
  • Đính kèm CV, Cover letter hay thư giới thiệu (nếu có).

Lưu ý: Nội dung trình bày không dài dòng, lan man bởi vì nhà tuyển dụng sẽ không đọc một email dài lê thê.

5. Phần kết email

Tại phần này đừng quên gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian cân nhắc email của bạn. Đồng thời, ứng viên hãy bày tỏ hy vọng sớm nhận được phản hồi từ doanh nghiệp.

6. Tài liệu đính kèm khi gửi email

Một hồ sơ ứng tuyển qua email ấn tượng sẽ bao gồm: Đơn xin việc, CV và một sốtệp đính kèm (CV, Portfolio, Cover letter, thư giới thiệu,…)

Đây là  những tài liệu quan trọng để các NTD hiểu rõ hơn về bạn. Nếu thiếu, ứng viên chẳng khác nào tự đánh mất cơ hội việc làm của mình.

7. Chữ ký email

Nếu ứng viên muốn email xin việc trở nên hoàn hảo hơn, bạn có thể cân nhắc tạo chữ ký điện tử để thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân.

Những thông tin cần có trong chữ ký email bao gồm:

  • Họ tên đầy đủ
  • Chức vụ/ngành học/chuyên môn
  • Số điện thoại/địa chỉ
  • Thông tin MXH nếu có

Hy vọng những chia sẻ trên về cách viết email xin việc trên sẽ cung cấp cho ứng viên thêm kiến thức liên quan tới ứng tuyển và xin việc.

Có thể bạn quan tâm:

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.