Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 "Đốn tim" nhà tuyển dụng chỉ với một bản CV xin việc part time súc tích

Viết CV xin việc part time nhanh gọn lẹ, chính xác lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng

5 (100%) 1 vote

Bạn là sinh viên, bạn đang đau đầu vì không thể kiếm được một công việc làm thêm ổn định chỉ vì bị từ chối CV. Đôi khi CV của bị loại không phải do bạn không tốt, chỉ đơn giản là vì bạn chưa biết cách viết CV sao cho đúng cách thôi. Thế nên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách viết CV xin việc part time đảm bảo được chấm điểm mười dưới đây nhé.

Cách viết CV xin việc part time nhanh gọn lẹ, chính xác lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng

1. Mục tiêu nghề nghiệp và thông tin cá nhân

a. Thông tin cá nhân

Đối với phần đầu tiên này, bạn chỉ cần điền thông tin chính xác và nhớ lưu ý một số điểm sau:

  • Ảnh đại diện: Chọn một bức ảnh rõ mặt, mặt nghiêm túc, không cười quá tươi, cũng không quá nhăn nhó, ảnh không bị mờ, tốt nhất đừng để anh kèm filter.
  • Cung cấp thông tin cơ bản chính xác và đầy đủ: Ngày sinh, địa chỉ, email, số điện thoại để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn hơn.

Lưu ý: Email nên là tên thật của bạn để thể hiện sự chuyên nghiệp và chín chắn.

VD: Email nên là “Nguyenthitrang12@gmail.com” hoặc “trangthinguyen12@gmail.com”

Thay vì “babigirl@gmail.com” hay “nhokcute@gmail.com”

b. Mục tiêu nghề nghiệp

Đối với mục này, bởi vì bạn vẫn đang là sinh viên, nên bạn chỉ cần nói đến mục tiêu ngắn hạn và mong muốn học hỏi cũng như hoàn thiện bản thân trong tương lai gần nhất, rõ ràng và ngắn gọn nhất có thể.

Viết CV xin việc part time nhanh gọn lẹ, chính xác lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng - Ảnh 1
Mục tiêu nghề nghiệp

Xem thêm: Những công việc làm thêm buổi tối thu nhập cao cho mọi đối tượng

Không nên nhắc đến những điều quá to tát như bạn mong muốn trở thành trưởng phòng marketing hay giám đốc bộ phận nhân sự,… khi mà ngay cả kinh nghiệm làm việc và định hướng chính xác bạn còn chưa có. Trong tình huống đi xin việc làm thêm, chúng ta có thể khiêm tốn một chút cũng không sao.

2. Cách viết CV part time phần học vấn

Mục này cũng không quá phức tạp, bạn chỉ cần điền tên trường đại học/cao đẳng, trung cấp và trường nghề mà bạn đang theo học. Cũng có thể bổ sung thêm một số đề án hay nghiên cứu khoa học (nếu có) nếu bạn cảm thấy nó liên quan trực tiếp đến vị trí bạn đang ứng tuyển.

Viết CV xin việc part time nhanh gọn lẹ, chính xác lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng - Ảnh 2
Cách viết CV part time phần học vấn

Xem thêm: Làm part time là gì? Gợi ý cách tìm việc part time hiệu quả, dễ dàng

Chú ý: Không nên đưa cả quá trình từ tiểu học đến trung học vào CV xin việc part time của bạn.

3. Kinh nghiệm làm việc

Đầu tiên hãy liệt kê các công việc gần nhất đến các công việc trước đó bạn đã từng làm theo thứ tự thời gian, mô tả các nhiệm vụ chính trong mỗi công việc, súc tích nhưng phải đầy đủ, tốt nhất là nên có chứng minh kèm theo.

Trong trường hợp bạn đã từng làm thêm ở rất nhiều nơi và nhiều công việc đa dạng, hãy chọn lọc những việc có liên quan trực tiếp đến vị trí bạn đang ứng tuyển để ghi vào CV.

Viết CV xin việc part time nhanh gọn lẹ, chính xác lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng - Ảnh 3
Kinh nghiệm làm việc

Xem thêm: Những công việc part time lương cao mà nhẹ nhàng cho sinh viên

Trong trường hợp bạn chưa có kinh nghiệm, chỉ tham gia các hoạt động tình nguyện hoặc những công việc làm thêm giống như phát tờ rơi hay shipper thì vẫn có thể đề cập đến, đương nhiên hãy chỉ ra những chi tiết thể hiện bạn là người tinh tế, linh hoạt trong mọi tình huống, hoặc có thể vô cùng năng động và sáng tạo.

4. Hoạt động tình nguyện

Liệt kê các hoạt động tình nguyện, các hoạt động cộng đồng, sinh hoạt câu lạc bộ hay sự kiện mà bạn đã tham gia, nếu có thể kèm theo giấy chứng nhận cũng rất tốt.

Nếu bạn chưa từng tham gia bất kể hoạt động nào, có thể bỏ qua luôn phần này.

5. Chứng chỉ và giải thưởng

  • Bạn nên liệt kê đầy đủ các chứng chỉ từ kỹ năng mềm đến các chứng chỉ ngoại ngữ có liên quan đến công việc mà bạn ứng tuyển.

VD: Chứng chỉ tiếng Hàn (TOPIK, KLAT), chứng chỉ tiếng Trung HSK, chứng chỉ tin học văn phòng MOS,…

  •  Phần giải thưởng đề cập đến thành tích học tập hay công việc, thành tích tại các cuộc thi bạn đã từng tham gia.

Còn nếu không có chứng chỉ hoặc giải thưởng nào liên quan, bạn có thể bỏ qua (xóa) phần này.

6. Cách viết CV xin việc part time phần kỹ năng

Riêng đối với phần này không nên liệt kê dài dòng tất cả những gì bạn có. Hãy chọn lọc những kỹ năng có thể giúp ích cho công việc đang ứng tuyển.

Ngoài ra còn có thể đưa minh chứng ngắn gọn những kỹ năng trên đạt được qua hoạt động, công việc gì.

VD: các kỹ năng phổ biến cần có trong CV khi đi xin việc làm thêm: làm việc nhóm, sáng tạo, thuyết trình, tư duy logic, phản biện, việc với máy tính, viết lách…

7. Sở thích

Đây là mục giúp nhà tuyển dụng đánh giá thêm về cá tính của bạn, cũng như sự phù hợp với môi trường làm việc của bạn. Thế nên bạn chỉ cần nêu một vài sở thích tiêu biểu, hoặc có thể phục vụ cho vị trí ứng tuyển thì càng tốt.

VD: ứng tuyển vị trí copywriter thì sở thích đọc sách là một lợi thế, ứng tuyển cộng tác viên sự kiện thì sở thích chụp ảnh, quay phim cũng là một lợi thế…

Một số mẫu CV xin việc part time

Mẫu 1

Viết CV xin việc part time nhanh gọn lẹ, chính xác lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng - Ảnh 4

Dùng ngay mẫu CV này

Mẫu 2

Viết CV xin việc part time nhanh gọn lẹ, chính xác lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng - Ảnh 5

Dùng ngay mẫu CV này

Mẫu 3

Viết CV xin việc part time nhanh gọn lẹ, chính xác lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng - Ảnh 6

Dùng ngay mẫu CV này

Trên đây là một số gợi  ý về cách viết CV xin việc part time chuẩn mà các bạn sinh viên có thể tham khảo. Hi vọng với những thông tin trong bài có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo CV và tự tin ứng tuyển.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.