Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Điều cần lưu ý khi làm thực tập xuất nhập khẩu - Tìm việc Part Time

Điều cần lưu ý khi làm thực tập xuất nhập khẩu

Đánh giá

1.Có sự định hướng trước khi tìm chỗ thực tập xuất nhập khẩu

Để tìm được vị trí thực tập xuất nhập khẩu phù hợp không dễ vì xuất nhập khẩu có nhiều vị trí công việc khác nhau, và không phải ai cũng có thể thực tập ở vị trí mình mong muốn. Vì vậy, hãy cố gắng để chuẩn bị thật tốt để có thể thích ứng và làm tốt công việc thực tập của mình.

Thông thường các doanh nghiệp xuất nhập khẩu có các vị trí công việc chính như:

Sales xuất khẩu quản trị nguồn nhân lực là gì

Nhân viên mua hàng (purchaser)

Nhân viên chứng từ (CS)

Nhân viên giao nhận hiện trường (Ops)

Bạn nên tìm hiểu về yêu cầu nghiệp vụ của các vị trí công việc này để có sự chuẩn bị về kiến thức thật tốt trước khi đi thực tập. Chắc chắn việc thực tập xuất nhập khẩu sẽ giúp bạn có những bài học lí thú về nghề xuất nhập khẩu.

Điều cần lưu ý khi làm thực tập xuất nhập khẩu - Ảnh 1

2.Tìm người cố vấn khi thực tập xuất nhập khẩu

Làm xuất nhập khẩu, bạn không phải làm độc lập, cũng không phải công việc đó chỉ liên quan đến bạn mà nó là cả một dây chuyền. Khi thực tập xuất nhập khẩu, bạn nên học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm của người đã có kinh nghiệm cùng công ty. Cố gắng kết thân với một người có khả năng trả lời những câu hỏi của bạn và hỗ trợ cho quá trình thực tập của bạn. Hỏi về công việc, về công ty, và về mỗi nghiệp vụ xuất nhập khẩu. Khám phá ra việc làm cách mà họ luôn đi lên trong sự nghiệp của họ, và những lời khuyên nào mà họ dành cho bạn. Thiết lập mối quan hệ tốt với họ.

Những người đó có thể hỗ trợ bạn trong một thời gian dài kể cả sau khi bạn kết thúc quá trình thực tập xuất nhập khẩu tại đó. Nhưng phải công bằng trên mối quan hệ đối tác hai chiều này đem lại lợi ích cho bạn và cả hai. Đừng chỉ nhận lấy hoặc cho đi. phân tích rủi ro tài chính

3.Sự quan sát và chủ động học hỏi

Khi đi thực tập XNK, bạn sẽ thấy mọi thứ sẽ khác rất nhiều so với những gì bạn đã được học ở trường, bởi đây là một thế giới thực tế và làm nghiệp vụ XNK trên một lô hàng “sống”. Những đồng nghiệp của bạn biết bạn là một nhân viên mới và muốn giúp đỡ bạn, nhưng họ không thể dành nhiều thời gian giải thích mọi thứ cho bạn biết. Mọi thứ bạn phải hoàn toàn chủ động.

Chủ động trong việc tìm hiểu tri thức thực tế, chủ động tìm hiểu về công ty XNK, logistics –  nơi mà bạn đang đi thực tập, chủ động tìm hiểu thêm về công việc mà bạn đang làm…Và quan trọng hơn cả là bạn phải chủ động quan sát cách xử lí nghiệp vụ xuất nhập khẩu của người xung quanh.

Quan sát những đồng nghiệp của bạn sẽ nói chuyện với nhau như thế nào? Họ đối xử với cấp trên như thế nào? Đâu là những mục tiêu và mối quan tâm lớn của họ? Học hỏi văn hóa công sở và văn hóa giao tiếp với khách hàng thông qua họ. Bạn sẽ học hỏi được rất nhiều trong quá trình quan sát.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.