Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Lao động phổ thông là gì? Thu nhập của lao động phổ thông hiện nay

Lao động phổ thông là gì? Thu nhập của lao động phổ thông hiện nay

Đánh giá

Lao động phổ thông là gì? Thu nhập của lao động phổ thông hiện nay

Lao động phổ thông là gì? Thu nhập của lao động phổ thông hiện nay - Ảnh 1

Hiện nay, rất nhiều nhà máy, khu công nghiệp đang cần tuyển dụng rất nhiều vị trí lao động phổ thông làm việc với số lượng lên tới hàng nghìn vị trí khác nhau. Các công việc làm lao động phổ thông với mức lương khá cao, trung bình thì mức lương sẽ dao động trong khoảng từ 4.000.000 cho tới 15.000.000₫. Bên cạnh đó thì người lao động còn có thể được hưởng một số các lợi ích khác như là tiền trợ cấp, phụ cấp tăng lương,.. Nếu như đã có thâm niên làm việc lâu dài cũng như là có kỹ năng tốt. Trong thực tế dưới đây chính là hai cách để các doanh nghiệp có thể tính lương cho lao động phổ thông:

  •  Cách 1: (Lương tháng bằng lương cứng + phụ cấp (Nếu có) / cho ngày công chuẩn của tháng) X số ngày làm việc thực tế 

Đối với cách tính này thì lương tháng thường sẽ là một con số cố định và chỉ giảm xuống khi người lao động nghỉ mà không hưởng lương. Trong trường hợp nếu như không có bất kỳ biến động gì xảy ra khi tháng nào cũng đi làm đủ ngày sẽ quyết định họ có thể hưởng đủ mức tiền lương. Tiền lương sẽ bị trừ đi theo đúng số ngày nghỉ tháng đó của họ.

  • Cách 2: (Lương tháng bằng lương + phụ cấp (Nếu có) / 26 hoặc là 24) X với số ngày làm việc trên thực tế 

Tùy vào từng doanh nghiệp khác nhau sẽ có quy định là 24 hoặc là 26 ngày . Người lao động có thể cân nhắc thời gian nghỉ phù hợp sao cho đảm bảo số công quy định theo tháng. Tình hình sản xuất của doanh nghiệp sẽ có thể bị ảnh hưởng nhiều nếu như mà có một số lượng lớn nhân viên nghỉ cùng một lúc vào những tháng có ngày công chuẩn lớn hơn để có thể giảm thiểu tiền công bị trừ đi.

Vì vậy, hiện nay, rất nhiều nhà máy, khu công nghiệp đang cần tuyển dụng rất nhiều vị trí lao động phổ thông làm việc với số lượng lên tới hàng nghìn vị trí khác nhau.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.