Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Những điều cần biết về bảo hiểm xã hội Việt Nam hiện nay

Những điều cần biết về bảo hiểm xã hội Việt Nam hiện nay

Đánh giá

Bảo hiểm xã hội (BHXH) là một hình thức bảo đảm xã hội, được áp dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Bảo hiểm xã hội Việt Nam là một chính sách nhằm đảm bảo cho người lao động và gia đình của họ được hưởng các quyền lợi xã hội nhất định trong các trường hợp khó khăn như mất việc làm, ốm đau, thai sản, tuổi già, và tử vong.

Những điều cần biết về bảo hiểm xã hội Việt Nam hiện nay - Ảnh 1

Tại Việt Nam, Bảo hiểm xã hội được quản lý bởi Bảo hiểm xã hội (BHXH), một tổ chức trực thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. BHXH có nhiệm vụ quản lý, thu hồi, quản lý và sử dụng các quỹ bảo hiểm xã hội để hỗ trợ cho người lao động và gia đình của họ trong các trường hợp khó khăn.

Cụ thể, BHXH  quản lý ba quỹ bảo hiểm xã hội chính: quỹ bảo hiểm xã hội hưu trí, quỹ bảo hiểm xã hội bệnh tật và quỹ bảo hiểm xã hội tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. Người lao động cần đóng BHXH hàng tháng và sẽ được hưởng các quyền lợi tùy thuộc vào mức đóng và thời gian đóng BHXH của mình.

Ngoài ra, BHXH cũng cung cấp nhiều dịch vụ khác cho người lao động, bao gồm cấp chứng từ bảo hiểm xã hội, hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến quyền lợi bảo hiểm xã hội, và cung cấp thông tin về BHXH đến công chúng.

Trong tổng thể, bảo hiểm xã hội là một chính sách rất quan trọng đối với sự phát triển của một quốc gia và được xem là một bước đi tiến xa trong việc đảm bảo quyền lợi xã hội của người lao động và gia đình. Việc đóng BHXH đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an sinh xã hội cho người lao động

Trên đây là tất cả các thông tin cần thiết về BHXH VN, nếu bạn đang có nhu cầu tìm viec lam Da Nang, hãy truy cập ngay website của chúng tôi để không bỏ lỡ những cơ hội việc làm hot nhất. Chúc bạn thành công!

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.