Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Phát thanh viên là gì? Mô tả công việc của phát thanh viên

Phát thanh viên là gì? Mô tả công việc của phát thanh viên chi tiết nhất

Đánh giá

Nhu cầu tìm và tuyển dụng việc làm phát thanh viên hiện nay đang tăng cao, dần trở thành một xu hướng trong lĩnh vực tạp chí truyền thông.

Vậy cụ thể phát thanh viên là gì? Công việc của phát thanh viên là gì? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

Phát thanh viên là gì?

Phát thanh viên là gì? Mô tả công việc của phát thanh viên chi tiết nhất - Ảnh 1

Phát thanh viên là người công tác tại các đài phát thanh và truyền hình đưa thông tin đến với công chúng. Cụ thể, họ sẽ dùng giọng của mình để truyền đạt những thông báo, tin tức mới nhất đến người dân.

Với sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật và công nghệ thông tin, con người đang càng ngày càng nắm bắt thông báo nhanh chóng và thuận tiện hơn. Ngoài việc đọc hoặc xem tin tức chúng ta hoàn toàn có thể nghe tin tức của phát thanh viên hàng ngày.

Thông thường, các phát thanh viên làm việc tại Đài tiếng nói Việt Nam, đài radio, kênh truyền hình VOV hay các kênh truyền hình khác…

Mô tả công việc của phát thanh viên chi tiết nhất

Ngoài việc hiểu rõ phát thanh viên là gì, thì công việc của phát thanh viên như thế nào cũng rất quan trọng nếu như bạn đang có mong muốn theo đuổi lĩnh vực này. Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Lên kịch bản

Phát thanh viên sẽ chịu trách nhiệm lên kịch bản và truyền đạt lại kịch bản đấy bằng giọng nói của mình lúc lên sóng truyền hình.

Chuẩn bị trước buổi lên sóng

Đây là một việc khá khó khăn nhưng cũng khá là dễ dàng cho phát thanh viên. Dễ là vì họ có thể chủ động khai thác cụ thể thông tin và truyền đạt các vấn đề theo quan điểm riêng của họ.

Điểm khó khăn chính là khối lượng công việc mà phát thanh viên sẽ phải đảm nhận nhiều hơn. Họ phải tra cứu thông tin trong nhiều nguồn khác nhau để cho ra một kịch bản hoàn hảo, đầy đủ và chính xác nhất trước khi gửi đến các khán giả.

Phát thanh viên là gì? Mô tả công việc của phát thanh viên chi tiết nhất - Ảnh 2

Khi lên sóng

Để thu hút khán giả nghe tin tức, các phát thanh viên cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cẩn thận trước khi lên sóng bao gồm:

Nắm bắt thông tin chính, cần được đề cập khi mà đang phát sóng.
Âm thanh, ánh sáng, phải được kiểm tra đầy đủ.
Thống nhất những việc làm chung với các nhân viên hoặc các khách mời.

Mức lương của phát thanh viên

Mức lương khởi điểm của Phát thanh viên tại các đài truyền hình, sóng radio, rơi vào khoảng 6 – 15 triệu đồng mỗi tháng.

Sau 5 năm công tác trở lên, con số này có thể lên đến 8 triệu – 21 triệu đồng mỗi tháng

Qua bài viết trên đây, hy vọng rằng những bạn trẻ đang quan tâm việc làm này sẽ có thể có cái nhìn khách quan hơn, nắm rõ hơn công việc của một phát thanh viên là gì cũng như đưa ra những chọn lựa phù hợp cho bản thân.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.