Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Freelancer là gì? Xu hướng nghề phổ biến thời 4.0

Freelancer là gì? Xu hướng nghề phổ biến thời 4.0

5 (100%) 1 vote

Freelancer giờ đây đang là công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn và theo đuổi. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm Freelancer là gì hay freelancer là làm gì? Hãy theo dõi bài viết ngay sau đây để hiểu thêm nhé.

Freelancer là gì?

Thực chất đây là những người chuyên làm việc tự do. Các ứng viên làm freelancer thường được trả tiền để thực hiện các project ngắn hạn. Họ không mong đợi một hợp đồng lao động có tính chất dài hạn. Một người làm nghề freelancer hiện nay thường làm rất nhiều vị trí cùng một lúc. Do đó, đây cũng có thể được gọi là một hình thức làm chủ công việc của riêng mình.

Công việc Freelancer là gì?

Freelancer là gì? Xu hướng nghề phổ biến thời 4.0 - Ảnh 1
Công việc Freelancer là gì?

Ứng viên làm freelance job thường là những người hoàn toàn tự do. Họ không cần phải chịu kỷ luật về giờ giấc làm việc. Chỉ cần ngồi nhà cùng với các công cụ làm việc như máy tính, điện thoại có kết nối internet là có thể hoàn thành công việc được. Công việc làm freelancer sẽ không có hợp đồng chính thức, các ứng viên sẽ không được hưởng bất cứ chế độ khác nhau về an sinh xã hội của một nhân viên chính thức. Tất cả những gì các ứng viên cần làm đó là hoàn thành đúng công việc và nhận lại thu nhập theo hiệu quả công việc của mình.

Freelancer có những vị trí nào?

Tìm Việc Part Time cho rằng một ứng viên làm nghề freelancer có thể tham gia rất nhiều vị trí khác nhau. Trong đó:

Content freelancer

Các content freelancer thường sẽ sử dụng khả năng sáng tạo của mình để viết các nội dung liên quan đến PR, blog, các bài viết theo chuẩn format SEO, các dạng kịch bản video khác nhau theo yêu cầu của khách hàng.

Freelancer là gì? Xu hướng nghề phổ biến thời 4.0 - Ảnh 2
Freelancer có những vị trí nào?

Marketing freelancer

Với vị trí làm marketing freelancer, các ứng viên sẽ đảm nhận những nhiệm vụ như:

  • Quản lý hệ thống Ads Facebook, Google Adwords
  • Seeding Forum
  • Quản lý fanpage theo yêu cầu của khách hàng….

Makeup freelancer

Nhiệm vụ chính của các makeup freelancer sẽ phải thực hiện trang điểm cho khách hàng theo đúng với yêu cầu của khách hàng đặt ra. Đó có thể là việc trang điểm cho một buổi chụp hình hoặc trang điểm cho bất cứ sự kiện nào khác nhau…

Freelancer design

Với một thiết kế tự do, bạn sẽ chịu trách nhiệm thiết kế các logo, banner, bộ nhận diện thương hiệu… Ngoài ra, bạn còn phải thiết kế các ấn phẩm nội thất, ngoại thất khác nhau tùy theo yêu cầu của khách hàng đưa ra.

Freelancer cần chuẩn bị gì để bắt đầu công việc?

Xác định rõ thế mạnh của bản thân

Với một ứng viên freelancer, bạn hãy xác định thật rõ thế mạnh của mình để có thể lựa chọn một công việc mình muốn theo đuổi. Do đó, bạn hãy ưu tiên cho những vị trí freelancer job mà mình đã từng làm trước đó để có thể chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy là bạn có kinh nghiệm làm việc .

Freelancer là gì? Xu hướng nghề phổ biến thời 4.0 - Ảnh 3
Xác định rõ thế mạnh của bản thân

CV xin việc thật sự thu hút

Trong khi tạo CV xin việc cho các vị trí việc làm tự do này, bạn cần phải đưa ra được những thế mạnh sẵn có của mình về kinh nghiệm làm việc, kỹ năng nghề nghiệp sao cho gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng. Vì bạn không trực tiếp gặp mặt nhà tuyển dụng để phỏng vấn năng lực, do đó bản CV cá nhân chính là thứ sẽ quyết định bạn có nhận được công việc hay không.

Lựa chọn đúng địa chỉ tìm việc

Ngoài việc có một bản CV thật hấp dẫn khi đi tìm việc làm freelancer, việc chọn được đúng địa chỉ tìm việc cũng rất quan trọng. Do đặc thù của công việc freelancer là không có hợp đồng lao động cố đinh nên bạn sẽ gặp tương đối nhiều khó khăn trong khi tìm việc. Lúc này, việc chọn đúng địa chỉ tìm việc sẽ giúp bạn rút ngắn rất nhiều thời gian tìm việc.

Các ứng viên làm freelancer có thể tìm việc làm tại những địa chỉ như:

  • Mạng xã hội: Có rất nhiều tin tuyển dụng được đăng trên Facebook hoặc Linkedin. Vì vậy, bạn cần đọc kỹ nội dung tin tuyển dụng để có thể ứng tuyển sao cho phù hợp, tránh gặp lừa đảo.
  • Web tìm việc cho dân freelance: Đối với những người chuyên làm tự do, các trang web tìm việc làm dành cho freelancer chính là điạ chỉ đáng tin cậy cho bạn. Bạn có thể tham khảo các website như: Freelancer.com, Vlance.vn, Guru.com…. để ứng tuyển.

Bài viết trên đây đã phầ nào giúp bạn hiểu rõ freelancer là gì và các công việc mà freelancer có thể làm. Và nếu bạn là người yêu thích tự do thì freelancer chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn và đừng bỏ qua cẩm nang hữu ích này để định hướng phù hợp cho bản thân nhé.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.