Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Full Time là gì? Những lưu ý khi làm việc Full Time

Full Time là gì? Những lưu ý khi làm việc Full Time

Đánh giá

Hiện nay có rất nhiều hình thức làm việc cho người lao động như làm Full Time, Part Time, thời vụ, theo giờ… Mỗi hình thức sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau, chính vì thế ứng viên khi tìm việc sẽ phải cân nhắc lựa chọn làm sao cho hợp lý.  Để hiểu hơn về Full Time là gì? hãy cùng tìm hiểu bài viết sau nhé!

Việc làm Full Time là gì

Full Time là gì? Những lưu ý khi làm việc Full Time - Ảnh 1

Xem thêm: Làm part time là gì? Gợi ý cách tìm việc part time hiệu quả, dễ dàng

Việc làm Full Time hay còn gọi là việc làm toàn thời gian là công việc 8 tiếng một ngày theo giờ hành chính. Tuy nhiên đối với một số ngành nghề dịch vụ khác như: Bán lẻ, Tài xế, y tế…thì thời gian làm việc có thể sẽ thay đổi tùy theo sự sắp xếp của công ty.

Do có yêu cầu về thời gian lên công việc Full Time sẽ chỉ dành cho người  làm giờ hành chính 8 tiếng/ngày, hoặc sinh viên đã tốt nghiệp. Ngoài ra làm việc toàn thời gian sẽ được hưởng các chế độ lương cứng, được đóng bảo hiểm và các chế độ đãi ngộ khác theo quy định của pháp luật. Chính vì vậy, làm việc Full Time  trở thành xu hướng chung của người lao động, mong muốn có một công việc mang lại nguồn thu nhập ổn định cho bản thân.

Tìm việc Full Time cần lưu ý những gì?

Hiện nay có rất nhiền thông tin tuyển dụng nhân viên toàn thời gian được đăng tải trên các hội nhóm, website… Tuy nhiên các ứng viên cần xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định ứng tuyển. Trước khi tìm việc, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

Full Time là gì? Những lưu ý khi làm việc Full Time - Ảnh 2

Xem thêm: Freelancer là gì? Xu hướng nghề phổ biến thời 4.0

Công việc phù hợp với bản thân

Công việc Full time sẽ gắn bó với ứng viên ít nhất là 1-2 năm, nên bạn cần phải xác định xem bản thân có thực sự yêu thích và phù hợp không.

Cân nhắc mức lương và chế độ đãi ngộ

Ứng viên có thể tìm hiểu về mức lương trung bình vị trí mà mình muốn ứng tuyển, sau đó đối chiếu với năng lực và kinh nghiệm của bản thân để đưa ra mức lương mong muốn phù hợp trong buổi phỏng vấn

Mức độ uy tín của công ty

Chắc hẳn ai đi xin việc cũng mong sẽ tìm được một công ty uy tín, chế độ lương thưởng hấp dẫn, và đặc biệt là không có ” phốt”. Chính vì vậy, bạn nên cần phải tìm hiểu  thông tin về đơn vị tuyển dụng trước để nắm tình hình rõ hơn.

Cơ hội thăng tiến

Chắc hẳn trình độ thăng tiến là một trong những yếu tố thu hút người lao động. Không ai muốn 10-20 năm mà vẫn dầm chân tại một chỗ, vẫn mai là nhân viên, mức lương trung bình đủ sống. Thế nên, trong buổi phỏng vấn bạn cần hỏi trực tiếp nhà tuyển dụng lộ trình thăng tiến của doanh nghiệp để xem có phù hợp với bản thân mong muốn không.

Hy vọng nhưng thông tin trên đã giúp bạn hiểu được rõ Full Time là gì? Từ đó sẽ đưa ra những lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho bản thân.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.