Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Top 2 mẫu CV thực tập “lọt vào mắt xanh” nhà tuyển dụng

Mẫu CV thực tập “lọt vào mắt xanh” nhà tuyển dụng

5 (100%) 1 vote

Nếu là sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp và phải trải qua kì thực tập, đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mình sẽ viết CV ra sao để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng hay chưa? Và liệu bạn có chấp nhận tụt mất đi cơ hội được làm tại môi trường tốt chỉ vì mình không biết viết CV? Hãy bổ sung ngay các kiến thức viết CV và cùng tham khảo mẫu CV thực tập để thể hiện được hết khả năng của mình với nhà tuyển dụng ở bài viết dưới đây nhé!

Tại sao cần CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp?

Chắc có lẽ bạn sẽ dễ dàng nhận thấy, những bạn bè đồng trang lứa khi còn là sinh viên 1,2 hay năm cuối đã bắt đầu chủ động tự tìm cho mình vị trí thực tập tại các công ty để học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, tăng thêm các kỹ năng cơ bản trước khi rời ghế nhà trường. Vậy lý do nào khiến CV thực tập lại trở nên quan trọng đến vậy?

Mẫu CV thực tập “lọt vào mắt xanh” nhà tuyển dụng - Ảnh 1
Tại sao cần CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp?

Xem thêm: Freelancer là gì? Xu hướng nghề phổ biến thời 4.0

  • Không riêng vị trí thực tập, tại bất kỳ vị trí công việc nào, khi xin việc nhà tuyển dụng đều yêu cầu ứng viên phải nộp CV trước khi đi phỏng vấn, đó là điều bắt buộc.
  • CV xin việc chính là ‘tấm vé” tạo cơ hội cho ứng viên trúng tuyển ở vị trí mong muốn
  • Sẽ có rất nhiều bạn sinh viên chuẩn bị ra trường đều mong muốn được thực tập sinh ở các doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Vì vậy, CV cũng là một phương tiện để cạnh tranh với các đối thủ khác.
  • CV chính là một cách  “tiếp thị” bản thân chuyên nghiệp đối với các ứng viên không có kinh nghiệm, chưa biết được kỹ năng và chuyên môn của mình có đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng hay không.
  • CV thực tập sẽ giúp ứng viên dễ dàng lọt vào mắt xanh của các doanh nghiệp, được trao cơ hội học hỏi và trải nghiệm trong suốt quá trình làm việc

Hướng dẫn cách viết CV thực tập chuẩn không cần chỉnh

Đây chính là phần quan trọng nhất, việc điền đầy đủ các thông tin là điều quá dễ dàng, vậy làm sao để tạo ra khác biệt nhưng vẫn thu hút nhà tuyển dụng? Hãy cùng bắt tay vào làm nổi bật các mục sau đây nhé!

Mẫu CV thực tập “lọt vào mắt xanh” nhà tuyển dụng - Ảnh 2
Hướng dẫn cách viết CV thực tập chuẩn không cần chỉnh

Xem thêm: Những công việc part time lương cao mà nhẹ nhàng cho sinh viên

Thông tin cá nhân 

Tại bước này, không yêu cầu quá nhiều, ứng viên đảm bảo điền đầy đủ các thông tin sau:

  • Họ và tên
  • Chức danh ứng tuyển
  • Năm sinh
  •  Hình ảnh đại diện
  • Địa chỉ email
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ thường trú
  • …..

Bạn có muốn mình tụt mất cơ hội tốt chỉ vì sự bất cẩn ngớ ngẩn?

Đúng vậy, bước này được coi là đơn giản nhất, nhưng đừng vì thế mà chủ quan nhé, bởi khi điền chính xác nhà tuyển dụng mới có thể liên lạc lại với ứng viên.

Ngoài ra, hãy điền địa chỉ email là tên của ứng viên để thể hiện sự nghiêm túc và chuyên nghiệp.

Và đừng quên, hình ảnh chân dung phải có chất lượng ảnh tốt, trang phục khi chụp cần lịch sự và nghiêm túc để thể hiện sự tôn trọng đối với nhà tuyển dụng nhé!

Mục tiêu nghề nghiệp 

Đây là không thể thiếu trong các bản CV, bạn không thể đi làm nếu không có định hướng và mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng trong công việc. Theo nhận định, nhiều doanh nghiệp thường có xu hướng ấn tượng với các ứng viên có định hướng gắn liền với mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Thể hiện nỗ lực, tâm huyết cống hiến cho công ty không nên quá lan man, chỉ nên cô đọng từ 3 – 5 dòng. Ứng viên có thể tham khảo cách nêu mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn ở dưới đây:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Nêu các kế hoạch, dự định trong tương lai gần tại vị trí bạn ứng tuyển
  • Mục tiêu dài hạn: Nêu ra những định hướng lớn, có tính quyết định và ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn trong tương lai.

Lưu ý: Tránh nêu mục tiêu làm bão hòa đi cá tính và nét nổi bật riêng của bạn. Cần đưa ra các mục tiêu sát với thực tế.

Trình độ học vấn 

Thông thường các bạn thực tập đều là những người chưa tốt nghiệp, vì vậy khi điền mục trình độ học vấn cần đảm bảo những điều sau:

  • Ưu tiên viết trình độ học vấn cao nhất, sau đó mới đến các trình độ khác.
  • Liệt kê thông tin về quá trình nghiên cứu học thuật
  • Đảm bảo điền đầy đủ trường học, chuyên ngành, mốc thời gian đang theo học.
  • Chỉ nên ghi các trình độ học vấn ở thời gian gần nhất, không nhất thiết phải liệt kê thông tin từ cấp 1, cấp 2,….
  • Nếu có thành tích học tập tốt, điểm số cao hay có bằng khen, học bổng cần ghi thêm vào CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
  • Chia nhỏ các phần về quá trình học vấn như: thành tích, chứng chỉ, chuyên môn,….
  • Thêm các khóa học đã tham gia có liên quan đến vị trí đang ứng tuyển
  • Giảm bớt các kiến thức chuyên môn không liên quan

Kinh nghiệm làm việc

Đây là phần được coi là khá “khoai”, bởi ứng viên đều là các bạn sinh viên chưa trải nghiệm đi làm tại các công việc tương tự, nhưng khoan hẵng lo, vì dưới đây có bí kíp dành cho bạn!

Đối với các bạn đã từng đi làm 

  • Hãy liệt kê các công việc có liên quan đến lĩnh vực, vị trí đang ứng tuyển theo thời gian từ gần đến xa
  • Nên ngầm thể hiện, mình đã thu thập thêm được những kỹ năng, kinh nghiệm quý báu nào để có thể thực hiện tốt cho công việc tiếp theo trong tương lai

Đối với các bạn chưa từng đi làm 

  • Liệt kê các thành tích mà ứng viên đạt được trong quá trình học tập
  • “Show” ra các hoạt động đã tham gia như: Câu lạc bộ, hoạt động tình nguyện, hoạt động ngoại khóa,….
  • Liệt kê các hoạt động cộng đồng đã từng tham gia.

Kỹ năng làm việc 

Kỹ năng là yếu tố để nhà tuyển dụng nhìn nhận bạn có thực sự phù hợp với vị trí công việc họ đang tuyển hay không? Đặc biệt đối với các bạn sinh viên thực tập ít kinh nghiệm, thì kỹ năng càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Mẹo nhỏ là hãy dựa vào bản mô tả và yêu cầu công việc để chọn lọc ra các kỹ năng phù hợp nhất, tránh điền lan man không đúng trọng tâm. Điền đầy đủ cả kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm, đó là cơ hội để bạn thể hiện điểm mạnh của mình với nhà tuyển dụng

Những lưu ý không nên bỏ qua khi viết CV thực tập

Nếu bạn lần đầu viết CV hay nộp CV xin việc “7749” lần nhưng đều không được nhà tuyển dụng phản hồi? Rất có thể bạn đã bỏ qua các lưu ý sau:

Mẫu CV thực tập “lọt vào mắt xanh” nhà tuyển dụng - Ảnh 3
Những lưu ý không nên bỏ qua khi viết CV thực tập

Xem thêm: Những công việc làm thêm cho sinh viên bạn nên biết

Kiểm tra lỗi chính tả

Bạn nghĩ sao nếu đọc một bản chi chít các lỗi sai từ font chữ đến lỗi chính tả, màu sắc không đồng nhất, cách trình bày cũng khiến người đọc “ngáp ngắn ngáp dài”? Đó là lý do mà việc trình bày khoa học và bắt mắt sẽ khiến nhà tuyển dụng muốn dừng lại ở CV của bạn lâu hơn.

Hãy hạn chế việc bị loại ngay từ “vòng gửi xe” bằng cách cẩn thận kiểm tra lại CV trước khi gửi đến nhà tuyển dụng. Mặt khác nếu bạn không thực sự tự tin thiết kế mẫu CV riêng thì có thể tham khảo các mẫu đa dạng tại đây.

Hãy tạo ấn tượng bằng những kỹ năng

Một bản CV thực tập có thể nhìn thấy ngay điểm yếu đó là ứng viên có ít hoặc không có kinh nghiệm. Ứng viên chỉ có thể bù đắp lại bằng cách “show” ra các kỹ năng quý báu mà mình đang sở hữu, đó là yếu tố để nhà tuyển dụng đánh giá được ứng viên có nhanh nhẹn hay phù hợp với vị trí công việc hay không. Vậy nên “đừng dại” mà bỏ qua phần quan trọng này nhé!

Đính kèm mẫu đơn xin việc

Khi gửi CV qua email, bạn đừng quên đính kèm một mẫu đơn xin thực tập, ứng viên có thể lựa chọn một trong hai cách sau:

  • Viết trực tiếp nội dung đơn xin việc ở email và đính kèm thêm CV để gửi.
  • Sử dụng mẫu đơn xin việc ở định dạng pdf, sau đó lưu thành 1 file riêng có kèm bản CV

Các mẫu CV thực tập giúp ứng viên “lọt vào mắt xanh” nhà tuyển dụng

Mẫu 1

Mẫu CV thực tập “lọt vào mắt xanh” nhà tuyển dụng - Ảnh 4

Dùng ngay mẫu CV này

Mẫu 2

Mẫu CV thực tập “lọt vào mắt xanh” nhà tuyển dụng - Ảnh 5

Dùng ngay mẫu CV này

Trên đây là mẹo viết và các mẫu CV thực tập dành cho các bạn sinh viên, mong rằng với những chia sẻ của News.timviec, các bạn sẽ có thêm các kiến thức bổ ích, tạo ra chiếc CV “xịn sò” chỉ trong vòng 5s. Hãy luôn biết cách tiếp cận đến nhà tuyển dụng nhanh nhất, cơ hội trúng tuyển sẽ nằm trong tay bạn. Chúc bạn thành công!

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.