Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tìm việc làm thêm tại nhà và các cách tìm việc hiệu quả

Tìm việc làm thêm tại nhà và các cách tìm việc hiệu quả

1 (20%) 1 vote

Bên cạnh các công việc làm hành chính, toàn thời gian cố định thì hiện nay tìm việc làm thêm tại nhà cũng đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của sinh viên và người đi làm. Để thấy rõ sức hút của hình thức này chúng ta hãy cùng tra cứu thông tin để hiểu hơn các cơ hội tìm việc làm thêm tại nhà có những cách nào nhé.

Tìm việc làm thêm ở nhà phổ biến ở đâu?

Tại các tỉnh thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng … thì tìm việc làm thêm tại nhà được đánh giá là khá phổ biến và có dấu hiệu xuất hiện ngày càng nhiều. Bởi lẽ, những thành phố này tập trung khá nhiều các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ, các khu đô thị, dân cư sầm uất. Nhịp độ phát triển kinh tế, đầu tư càng cao kéo theo nhu cầu tuyển dụng cũng ngày càng lớn.

Tìm việc làm thêm tại nhà và các cách tìm việc hiệu quả - Ảnh 1
Tìm việc làm thêm ở nhà phổ biến ở đâu?

Nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin nên hiện nay thay vì làm việc trực tiếp tại công ty, doanh nghiệp thì nhiều người lại có xu hướng lựa chọn tìm công việc làm thêm tại nhà. Với hình thức này thì dù khoảng cách địa lý cách xa tới đâu thì bạn vẫn có thể tìm được việc làm cho mình mà không mất công đi lại.

Gợi ý công việc làm thêm tại nhà

Cộng tác viên viết bài

Nếu bạn tự tin vào khả năng viết lách tốt thì có thể tìm việc làm bán thời gian tại nhà vị trí cộng tác viên viết bài. Công việc này cũng khá chủ động về thời gian khi bạn có thể viết bất cứ khi nào rảnh mà thu nhập cũng ổn. Chăm chỉ viết bài và có kỹ năng viết tốt thì mỗi tháng bạn có thể có một mức thu nhập nhẹ nhàng.

Với hình thức cộng tác viên viết bài thì bạn có thể thử sức khả năng của mình bằng việc ứng tuyển cho viết báo, viết content cho các website, viết bài bán hàng hoặc viết bài seo … Dựa trên đánh giá chất lượng bài viết thì mỗi bài sẽ được nhận khoảng 10,000 – 100,000 đồng/bài.

Gia sư

Công việc này được cho là khá nhẹ nhàng và linh hoạt về thời gian. Bạn có thể chủ động bố trí công việc phù hợp theo thời gian. Để làm gia sư thì ngoài vốn kiến thức văn hóa thì bạn nên biết cách nắm bắt tâm lý phụ huynh và học sinh.

Tìm việc làm thêm tại nhà và các cách tìm việc hiệu quả - Ảnh 2
Công việc gia sư cũng là một gợi ý hay ho

Đặc biệt với học sinh tiểu học hay THCS còn khá ham chơi, chưa ý thức nhiều về việc học thì đây thực sự là một khó khăn đòi hỏi bạn phải biết cách khéo léo vượt qua. Tuy theo cách bố trí dạy học của bạn mà thời gian dạy mỗi buổi có thể kéo dài từ 2 – 4 tiếng/ngày. Nếu chăm chỉ làm việc thì bạn hoàn toàn có thể có được dư dả tiền sinh hoạt.

Quản trị fanpage Facebook

Lướt qua một vòng facebook thì bạn có thể thấy việc kinh doanh bán hàng ở đây khá phổ biến. Để thu hút khách hàng nhiều hơn thì các chủ shop sẽ có nhu cầu tuyển người viết bài hấp dẫn, hình ảnh thu hút … Muốn làm điều này thì họ cần phải có một đội ngủ quản trị fanpage có thể trả lời, tư vấn khách hàng qua tin nhắn. Nếu bạn là người biết ứng xử khéo léo, phản xạ tốt thì có thể ứng tuyển. Công việc này sẽ mang lại cho bạn mức thu nhập khoảng 500,000 – 1,000,000 đồng/page.

Các cách tìm việc làm bán thời gian tại nhà

Tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng

Dù tìm việc theo hình thức nào đi chăng nữa thì đều đòi hỏi bạn phải có bí quyết cẩm nang tìm việc và tránh các lỗi cơ bản khi tìm việc. Internet dường như là một trợ thủ đắc lực giúp bạn tìm việc dễ dàng hơn. Chỉ với vài cú nhấp chuột là bạn có thể tìm thấy vô vàn sự lựa chọn theo nhu cầu bản thân. Để lựa chọn công việc thuận lợi thì bạn nên tránh các lỗi sau:

  • Thái độ không nghiêm túc
  • Ứng tuyển vị trí không phù hợp
  • Nói quá sự thật trong CV xin việc
  • Chỉ tập trung tìm việc ở một số trang tuyển dụng nhất định
  • Lấy email công ty để gửi tin tìm việc
  • Không cập nhật tin tuyển dụng thường xuyên

Tìm kiếm việc làm thêm tại nhà qua các mối quan hệ thân quen

Tìm việc làm thêm tại nhà và các cách tìm việc hiệu quả - Ảnh 3
Tìm kiếm việc làm thêm tại nhà qua các mối quan hệ thân quen

Đây là cách tìm việc khá truyền thống nhưng vẫn phổ biến ngay cả trong thời đại phát triển công nghệ như hiện nay. Với hình thức này thì bạn sẽ nhận được một số ích lợi khi không chỉ tìm việc nhanh chóng mà còn uy tín như:

  • Không gặp phải tình trạng bị lừa đảo từ các công ty ảo, không rõ gốc gác
  • Được người quen đã có kinh nghiệm tìm việc làm bán thời gian tại nhà hoặc biết tổ chức làm công việc đó chỉ cho nếu bạn đang có nhu cầu

Toàn bộ thông tin trên đây hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn đã, đang và sắp có ý định tìm công việc làm thêm tại nhà. Tìm Việc Part Time mong rằng bạn sẽ sớm lựa chọn được cho mình một công việc tốt nhất, an toàn và uy tín.

1 (20%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.