Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Trainee là gì? Phân biệt giữa hai vị trí Trainee và Intern

Trainee là gì? Phân biệt giữa hai vị trí Trainee và Intern

Đánh giá

Trainee là vị trí thường được dùng trong tuyển dụng, có khá nhiều bạn không hiểu chính xác trainee là gì và nhầm lẫn giữa trainee và intern khi đi xin việc. Bài viết dưới đây, sẽ giúp bạn hiểu rõ công việc trainee là gì và sự khác nhau giữa trainee và intern nhé!

Trainee là gì? Intern là gì?

Trainee là gì? Phân biệt giữa hai vị trí Trainee và Intern - Ảnh 1

Trainee – Thực tập sinh, Sinh viên thực tập sẽ được trực tiếp đào tạo (training) kỹ năng chuyên môn với chương trình huấn luyện được đặt ra riêng bởi người phụ trách huấn luyện có chuyên môn và giàu kinh nghiệm thực tế. Chương trình huấn luyện trainee thường bao gồm cả kiến thức nghiệp vụ và công việc thực tiễn, đòi hỏi trainee phải nỗ lực để học hỏi và đạt yêu cầu đã đề ra. Trainee thường được tuyển dụng theo quy mô lớn và nhiều năm kinh nghiệm với nhiều vòng từ làm bài test cho đến phỏng vấn trực tiếp.

Phân biệt sự khác nhau giữa Trainee và Intern

Trainee là gì? Phân biệt giữa hai vị trí Trainee và Intern - Ảnh 2

Xem thêm: Mẫu CV thực tập “lọt vào mắt xanh” nhà tuyển dụng

Có rất nhiều bạn không biết sự khác nhau giữa Trainee và Intern là gì. Thực ra, sự khác biệt lớn nhất của Trainee và Intern là tính chất công việc. Trainee sẽ được xúc tiếp, training theo chương trình riêng và đòi hỏi tính yêu cầu công việc cao, mức độ cạnh tranh lớn. Trainee thường bắt buộc làm full-time như vị trí chính thức vì vậy công việc này chủ yếu dành cho sinh viên năm cuối, đang đợi nhận bằng hoặc mới tốt nghiệp.

Trong khi đó, intern thường dành cho những sinh viên năm 3, năm 4 bắt đầu tìm hiểu về công việc thực tế và hoàn thành Báo cáo thực tập giữa khóa hoặc thực cập cuối khoá. Kỳ Internship thường được kéo dài trong khoảng 4-8 tuần tháng và sau đó các bạn sinh viên sẽ quay trở lại trường học để hòan thành tiếp tục việc học.

Hy vọng rằng, thông qua thông tin trên đã giúp bạn hiểu được phần nào Trainee là gì? Phân biệt Trainee và Intern thế nào, để bạn có thêm hiểu biết khi tìm việc làm. Chúc bạn thành công

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.