Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Bán thời gian là gì? Những lợi ích và hạn chế khi làm việc bán thời gian

Bán thời gian là gì? Những lợi ích và hạn chế khi làm việc bán thời gian

5 (100%) 1 vote

Bạn đang muốn tìm công việc bán thời gian để kiếm thêm thu nhập và tích lũy kiến thức cho mình? Bán thời gian là gì? Công việc này mang lại những lợi ích và hạn chế nào? Timviecparttime.net sẽ giúp bạn biết thêm những thông tin bổ ích về công việc này qua bài viết ngay dưới đây.

Bán thời gian là gì?

Bán thời gian hay còn gọi là part time nhằm chỉ những công việc làm hàng ngày nhưng không đủ số giờ hành chính theo quy định của nhà nước là 8 giờ/ngày. Khác với công việc làm toàn thời gian cố định, hình thức part time sẽ làm việc tầm 3-5 tiếng/ngày hoặc thấp hơn. Công việc này thường phù hợp với các bạn sinh viên hoặc người đi làm muốn kiếm thêm thu nhập.

Bán thời gian là gì? Những lợi ích và hạn chế khi làm việc bán thời gian - Ảnh 1
Bán thời gian là gì?

Phần lớn tại các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ đều có nhu cầu tuyển dụng việc làm bán thời gian nên không khó để bạn lựa chọn công việc part time phù hợp nhu cầu của mình.

Những lợi ích và hạn chế khi làm việc bán thời gian

Lợi ích

Để nhắc tới lợi ích khi làm công việc bán thời gian, chúng ta có thể kể tới như:

  • Tìm hiểu các hình thức bán thời gian là gì trên các trang tuyển dụng để có thể tìm một công việc kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh.
  • Nâng cao những kỹ năng, kiến thức sống cho bản thân. Mỗi một công việc sẽ cho bạn biết thêm nhiều điều hữu ích.
  • Thay vì làm việc toàn thời gian cố định khá mệt mỏi thì làm việc bán thời gian mang lại cho bạn cảm giác rất thoải mái, không bị áp lực nặng nề về công việc quá nhiều.
  • Tích lũy kinh nghiệm, học cách sử dụng thời gian hiệu quả, nâng cao nhiều kỹ năng.

Hạn chế

Bán thời gian là gì? Những lợi ích và hạn chế khi làm việc bán thời gian - Ảnh 2
Bên cạnh những lợi ích thì làm việc part time cũng có nhiều hạn chế

Bên cạnh những lợi ích mà việc làm part time mang lại thì bạn cũng sẽ gặp phải những hạn chế như:

  • Các chế độ đãi ngộ, cơ hội thăng tiến hay các chính sách ưu đãi thường sẽ không có hoặc không được nhận.
  • Thời gian làm việc ngắn nên khá vất vả trong vấn đề di chuyển.
  • Nếu bạn không tìm hiểu kỹ càng trước khi xin việc làm bán thời gian thì sẽ bị gặp tình trạng bóc lột sức lao động hoặc gặp phải các vấn đề áp lực khác.
  • Với các bạn có sức khỏe yếu thì nên cân nhắc tìm việc bán thời gian phù hợp để tránh tình trạng suy giảm sức khỏe.

Kỹ năng cần có khi làm việc bán thời gian

Luôn tiếp thu những góp ý từ người hướng dẫn

Sẽ thật may mắn khi bạn xin việc làm bán thời gian mà có người hướng dẫn, chỉ bảo. Để sớm hòa nhập với công việc thì bạn nên cố gắng thực hiện đúng theo sự chỉ dạy của họ.

Đọc thêm: Công ty Heineken Việt Nam – Chính sách đãi ngộ tại nơi đây

Sắp xếp công việc phù hợp theo kế hoạch

Để hoàn thành công việc với kết quả cao thì đòi hỏi bạn phải có kế hoạch cụ thể và thực hiện đúng theo tiến độ. Có như vậy thì bạn mới đảm bảo công việc về khối lượng cũng như thời gian thực hiện nhiệm vụ được giao.

Làm việc theo nhóm

Bán thời gian là gì? Những lợi ích và hạn chế khi làm việc bán thời gian - Ảnh 3
Làm việc theo nhóm giúp bạn hoàn thành công việc hiệu quả hơn

Đa phần thời gian làm việc part time trong một ngày khá ngắn nên cơ hội tiếp xúc, giao tiếp với đồng nghiệp cũng không nhiều. Bởi vậy, bạn nên chủ động tận dụng thời gian ngắn ngủi làm việc để nhờ họ giúp đỡ và trao đổi nếu có gặp phải khó khăn để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Biết ứng xử tốt

Dù công việc bán thời gian không có hoặc ít có lộ trình thăng tiến giống với việc làm toàn thời gian thì bạn vẫn cần thể hiện thái độ đúng mực với mọi người xung quanh từ cấp trên cho đến đồng nghiệp. Việc cư xử khéo léo sẽ giúp bạn dễ thu hút các nhà tuyển dụng.

Không ngừng nỗ lực

Giống như làm việc full time, việc làm part time cũng đòi hỏi bạn luôn có sự cố gắng không ngừng. Khi bạn cho người quản lý thấy được sự cố gắng trong công việc, làm vượt các mục tiêu đề ra thì chắc chắn bạn sẽ nhận được yêu mến và ngưỡng mộ từ cấp trên của mình.

Thông qua bài viết này, Tìm Việc Part Time hi vọng đã giúp bạn đưa ra được những quyết định phù hợp cho riêng mình. Chắc hẳn, bạn cũng đã hiểu bán thời gian là gì rồi đúng không nào? Ngoài việc tìm được công việc ưng ý thì bạn cũng luôn cố gắng để có thể nhận được những kết quả xứng đáng nhất nhé.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.