Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Cộng tác viên tiếng Anh là gì? Những lĩnh vực nào cần tới cộng tác viên?

Cộng tác viên tiếng Anh là gì? Những lĩnh vực nào cần tới cộng tác viên?

5 (100%) 1 vote

Trong công việc, các bạn chắc hẳn đã quá quen thuộc với thuật ngữ cộng tác viên. Vậy nhưng, để nắm rõ cộng tác viên tiếng Anh là gì hay có thể tìm việc cộng tác viên trong các lĩnh vực nào thì chưa chắc nhiều người đã rõ. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể về công việc này qua bài viết sau đây để xem bạn có thích hợp không nhé!

Cộng tác viên tiếng Anh là gì?

Cộng tác viên tiếng Anh là gì? Những lĩnh vực nào cần tới cộng tác viên? - Ảnh 1
Cộng tác viên tiếng Anh nghĩa là gì?

Cộng tác viên tiếng Anh được phát triển từ danh từ collaborator và khi dịch sang nghĩa tiếng Việt được hiểu là sự cộng tác hoặc hợp tác. Ngoài ra, Freelancer cũng được dùng để nhắc tới cộng tác viên tiếng Anh. Đơn giản bởi lẽ cả Collaborator và Freelancer đều chỉ sự tự do. Chính vì lẽ đó mà nhiều công ty, doanh nghiệp hiện nay khi đăng tuyển cộng tác viên đều sẽ lựa chọn sử dụng một trong hai từ này.

Một số lĩnh vực cần tuyển cộng tác viên

Ngoài việc hiểu rõ khái niệm cộng tác viên tiếng Anh là gì thì chúng ta hãy khám phá thêm những lĩnh vực đang có nhu cầu cần tuyển cộng tác viên như:

Cộng tác viên dạy học online

Nếu bạn thích làm việc ở nhà nhưng cũng đam mê dạy học thì hoàn toàn có thể ứng tuyển vị trí cộng việc cộng tác viên dạy online trực tuyến. Công việc này hoàn toàn phù hợp cho cả sinh viên, giáo viên. Đây được đánh giá là công việc làm tại nhà có thu nhập hấp dẫn và lành mạnh nhất. Các buổi học trực tuyến có thể diễn ra thông qua các công nghệ như Skype, Messenger, Viber …

Cộng tác viên dịch thuật

Cộng tác viên tiếng Anh là gì? Những lĩnh vực nào cần tới cộng tác viên? - Ảnh 2
Cộng tác viên dịch thuật

Thêm một công việc có nhu cầu tuyển dụng cộng tác viên đông đảo chính là ngành dịch thuật. Nếu bạn tự tin và trình độ và khả năng ngoại ngữ của mình thì hoàn toàn có thể thử sức với vai trò cộng tác viên dịch thuật. Có đa dạng lĩnh vực hiện nay cần tới cộng tác viên dịch thuật tự do như dịch phim ảnh, truyện, sách, clip, hợp đồng … Bên cạnh năng lực ngoại ngữ thì mỗi lĩnh vực sẽ yêu cầu bạn có thêm những kỹ năng khác nhau nữa.

Cộng tác viên viết bài

Nhắc đến công việc làm thêm thì không thể không nhắc đến công việc viết lách. Chỉ cần máy tính có kết nối mạng Internet là bạn hoàn toàn có thể bắt tay làm công việc này. Thêm vào đó, công việc này yêu cầu cộng tác viên cần có khả năng biên tập, viết bài và thường xuyên nắm bắt xu hướng để có thể viết đa dạng hình thức như viết sách, báo, blog, quảng cáo …

Những lợi ích khi làm cộng tác viên tiếng Anh

Với nhiều người thì vị trí cộng tác viên Tiếng Anh được xem như nghề tay trái bên cạnh công việc chính thức hoặc nghề phụ. Vậy thì lợi ích mà công việc cộng tác viên tiếng Anh mang lại là gì, hãy cùng Timviecparttime.net tìm hiểu nhé!

Nâng cao thu nhập

Nhiều người cho rằng công việc cộng tác viên không đáng để phí thời gian khi kiếm được ít tiền thì hoàn toàn sai. Cũng giống như nhiều việc làm chính thức khác, nguồn thu nhập cap hay thấp hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực, trình độ và kết quả đạt được của mỗi người. Bạn sẽ nhận được lương cộng tác viên thông qua cách tính doanh số, hoa hồng, chiết khấu …

Có cơ hội làm việc ở nhiều lĩnh vực

Cộng tác viên tiếng Anh là gì? Những lĩnh vực nào cần tới cộng tác viên? - Ảnh 3
Có cơ hội làm việc ở nhiều lĩnh vực

Bạn biết đấy, công việc cộng tác viên không bó buộc bạn trong bất cứ ngành nghề nào mà thay vào đó bạn có thể tự do tiếp xúc và làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Với cơ hội được tiếp xúc với nhiều mặt như vậy sẽ giúp bạn đúc kết thêm được nhiều kỹ năng mới, nâng cao trình độ bản thân. Chẳng hạn bạn có thể vừa làm cộng tác viên dịch thuật lại vừa là cộng tác viên viết bài. Sau tất cả, bạn sẽ học được thêm cho mình nhiều kiến thức hay ho.

Tự do làm việc ở bất cứ đâu

Khác với việc trở thành một nhân viên chính thức của một doanh nghiệp nào đó, bị ràng buộc bởi việc ký kết hợp đồng lao động hay các nôi quy, quy chế mà doanh nghiệp đps đưa ra thì cộng tác viên hoàn toàn tự do. Vậy nhưng, khi đã là một cộng tác viên, bạn sẽ phải đối mặt với những thách thức mà các nhân viên chính thức không phải chịu.

Bài viết trên đây, timviecparttime.net đã giúp bạn hiểu rõ hơn về định nghĩa cộng tác viên tiếng Anh là gì cũng như cung cấp thêm những công việc có nhu cầu cần tuyển cộng tác viên. Hi vọng đây sẽ là cẩm nang tìm việc hữu ích dành cho bạn trước khi đưa ra lựa chọn sáng suốt cho mục tiêu bản thân.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.