Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Nhân viên thời vụ tiếng Anh là gì? Ưu - nhược điểm khi làm công việc này

Nhân viên thời vụ tiếng Anh là gì? Ưu – nhược điểm khi làm công việc này

5 (100%) 2 Đánh giá

Có thể nói nhân viên thời vụ là công việc khá phổ biến trong cuộc sống của chúng ta hiện nay, đặc biệt là với các bạn sinh viên bởi công việc này được trả lương theo ngày. Để làm công việc này thì bạn vẫn phải trải qua các vòng tuyển chọn và phỏng vấn như bao ngành nghề khác. Trong quá trình đó, có rất nhiều bạn đã nhận được câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra “nhân viên thời vụ tiếng Anh là gì?”. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để tìm cho mình câu trả lời chuẩn xác nhé!

Nhân viên thời vụ tiếng Anh là gì?

Nhân viên thời vụ trong tiếng Anh thường được gọi là Part time employee. Tuy nhiên, tùy thuộc theo tính chất của mỗi công việc mà nhân viên thời vụ sẽ có những cái tên khác nhau như nhân viên thời vụ PR (PR season staff), nhân viên thời vụ bảo vệ (Seasonal workers security guards)

Nhân viên thời vụ tiếng Anh là gì? Ưu – nhược điểm khi làm công việc này - Ảnh 1
Nhân viên thời vụ tiếng Anh là gì?

Thời gian làm việc của một nhân viên thời vụ thường khá ngắn nên tiến độ công việc thường đẩy nhanh để có thể đáp ứng về mặt số lượng hàng hóa. Nhu cầu tuyển dụng nhân viên thời vụ của chủ lao động để hoàn thành kế hoạch khá cao trong các trường hợp này.

Cho tới thời điểm hiện tại thì công việc thời vụ dần trở thành loại hình được nhiều sinh viên lựa chọn do sự linh động về thời gian.

Ưu nhược điểm khi làm việc thời vụ

Ngoài việc hiểu rõ khái niệm nhân viên thời vụ tiếng Anh là gì thì để xem công việc này có những ưu nhược điểm nào, hãy cùng Tìm Việc Part Time tìm hiểu ngay nhé!

Ưu điểm

  • Thời gian linh động, phù hợp với nhiều người từ sinh viên, học sinh cho tới các bà mẹ bỉm sữa.
  • Phù hợp cho các bạn sinh viên muốn học hỏi thêm kinh nghiệm, khả năng.
  • Mang lại nguồn thu nhập để trang trải cuộc sống
  • Đa dạng công việc thích hợp cho nhiều độ tuổi khác nhau.
  • Trải nghiệm các kỹ năng sống.
  • Mở rộng các mối quan hệ xã hội.
  • Thực hành các kiến thức
Nhân viên thời vụ tiếng Anh là gì? Ưu – nhược điểm khi làm công việc này - Ảnh 2
Khi làm việc thời vụ sẽ có những ư điểm và nhược điểm nào?

Nhược điểm

  • Thời gian làm việc khá ngắn ngủi
  • Thu nhập không ổn định
  • Có thể bị mất việc bất cứ lúc nào
  • Đôi khi bạn sẽ gặp áp lực về thời gian, bị tăng ca nếu chưa hoàn thành tiến độ.

Một số lưu ý khi làm nhân viên thời vụ

Công việc thời vụ tuy chỉ là công việc làm thêm nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điều sau thì mới có thể cân bằng trong cuộc sống:

Cân bằng giữa học tập và làm thêm

Như bạn đã biết ở trên, công việc làm thêm thời vụ thường chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Nhiều bạn trẻ vì bị cuốn vào đam mê kiếm tiền và công việc mà dở dang việc học, kết quả học tập kém, không đủ tỉnh táo khi đi học. Nếu không biết cân bằng giữa học tập và làm việc sẽ để lại những hậu quả khôn lường.

Học hỏi kinh nghiệm là chính

Trong khi làm thời vụ, ngoài việc chăm chỉ kiếm tiền thì bạn nên chú ý quan sát để học hỏi thêm các kinh nghiệm từ đồng nghiệp. Để hòa nhập trong một môi trường mới là điều không hề đơn giản. Do vậy bạn nên cân nhắc thật kĩ để thấy được những lợi ích mà công việc đó mang lại cho bản thân và cuộc sống sau này hay không nhé.

Quyền lợi

Nhân viên thời vụ tiếng Anh là gì? Ưu – nhược điểm khi làm công việc này - Ảnh 3
Trở thành nhân viên thời vụ thì bạn cũng sẽ có những quyền lợi nhất định

So với nhân viên chính thức thì nhân viên thời vụ sẽ chịu thiệt thòi hơn khi không được hưởng các khoản trợ cấp, ưu đãi trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kĩ thì bạn sẽ thấy một số quyền lợi dành cho nhân viên thời vụ mà Nhà nước đã quy định như bảo hiểm xã hội hay bảo hiểm thất nghiệp … nếu giữa bạn và người sử dụng lao động có ký kết hợp đồng lao động đầy đủ.

Nghỉ việc

Có rất nhiều trường hợp mà nhân viên thời vụ nên nắm rõ bên cạnh việc bạn có việc làm dù nhất thời hay ổn định cần biết. Bạn có thể đơn phương kết thúc hợp đồng khi người sử dụng lao động vi phạm các trường hợp sau: không trả lương đúng hạn, áp bức, bóc lột không có lý do chính đáng …

Hi vọng những chia sẻ trên đây của timviecparttime.net đã cung cấp cho bạn hiểu rõ hơn nhân viên thời vụ tiếng Anh là gì và những cẩm nang tìm việc hữu ích mà bạn nên biết khi chọn công việc này. Chúc bạn thành công!

Tham khảo: Top 2 mẫu CV thực tập “lọt vào mắt xanh” nhà tuyển dụng

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.