Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 5 mấu chốt giúp sinh viên được nhà tuyển dụng sale part time chiêu mộ

5 mấu chốt giúp sinh viên được nhà tuyển dụng sale part time chiêu mộ

1 (20%) 1 vote

Nếu bạn đang tìm việc part time bán hàng mà chưa biết nơi nào tuyển thì hãy tham khảo bài viết để biết 10 công ty đang tuyển dụng sale part time nhé!

Hiện nay, chuyện tìm việc làm thêm hay việc làm partime đối với sinh viên là hết sức bình thường. Bởi lẽ, ngoài thời gian học tập, sinh viên cũng muốn làm thêm để có thêm kinh nghiệm, giúp ích cho chuyện xin việc sau khi ra trường; bên cạnh đó còn có thể kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống.

Ngoài những việc như làm gia sư, phục vụ tại các quán ăn uống… thì bán hàng cũng là một lựa chọn được các sinh viên yêu thích. Hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp và cửa hàng muốn tìm nhân viên sale part time bởi phí chi trả thấp, lại có thể làm theo ca ở bất kỳ thời gian nào.

Nhu cầu tuyển nhân viên khá lớn, tuy nhiên, không phải bất kỳ sinh viên nào đi xin việc làm sale là được ưng ngay. Việc bán được hàng liên quan đến rất nhiều kỹ năng, nếu như sinh viên không có đủ thì khó mà bán được. Chính vì thế ở bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho sinh viên các yếu tố đặc biệt quan trọng mà đảm bảo nhà tuyển dụng sale part time nào cũng thích.

Việc làm part time là gì?

Việc làm part time hay việc làm bán thời gian hay được sử dụng để mô tả công việc vẫn thường làm, thời gian làm là không đủ và đúng với giờ hành chính theo quy định của nhà nước là 8 tiếng mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần. Công việc này thường dành cho những người có nhiều thời gian rảnh rỗi hoặc muốn kiếm thêm thu nhập.

5 mấu chốt giúp sinh viên được nhà tuyển dụng sale part time chiêu mộ - Ảnh 1
Việc part time thường dành cho những người có nhiều thời gian rảnh rỗi hoặc muốn kiếm thêm thu nhập. (Nguồn ảnh: Internet)

Ưu điểm và nhược điểm của việc làm part time

Ưu điểm

  • Kiếm thêm nhiều thu nhập
  • Tích lũy được nhiều kinh nghiệm
  • Phát triển được nhiều kỹ năng
  • Mở rộng mối quan hệ
  • Không bị áp lực

Nhược điểm

  • Quỹ thời gian sẽ bị thu hẹp
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Ảnh hưởng đến kết quả học tập
  • Không được hưởng nhiều chế độ
5 mấu chốt giúp sinh viên được nhà tuyển dụng sale part time chiêu mộ - Ảnh 2
Làm part time có nhiều ưu điểm, tuy nhiên sinh viên cũng cần khắc phục các nhược điểm của hình thức làm việc này (Nguồn ảnh: Internet)

Điểm mấu chốt của nhân viên sale part time giỏi, NTD nào cũng thích

Luôn trong thế chủ động

Một người làm sale giỏi, được các nhà tuyển dụng nhân viên sale yêu thích thì chắc chắn luôn phải trong tâm thế sẵn sàng, chuẩn bị mọi tư liệu cũng như kiến thức liên quan từ trước. Điều này giúp cho họ luôn tự tin, thoải mái khi đối mặt với khách hàng, đồng thời có thể dễ dàng xử lý những tình huống phát sinh một cách vô cùng chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, dù là làm part time thì sinh viên cũng cần phải tìm hiểu kỹ về lĩnh vực mình đang làm, tính cách của khách hàng mình tiếp cận, có như vậy thì mọi việc mới suôn sẻ và thành công được.

Thấu hiểu tâm lý khách hàng

Đoán được khách hàng thích gì, muốn gì không phải là điều dễ dàng, và một khi bạn đã đạt được đến ‘thái cực’ này thì chắc chắn bạn đã là một nhân viên sale chuyên nghiệp rồi. Một khi đã ‘đi guốc trong bụng’ khách hàng, tư vấn, xoáy đúng vào tâm lý của họ thì chuyện bán được hàng hóa, dịch vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn. Hơn nữa, cũng tùy loại khách hàng mà bạn phải có chiêu cho phù hợp, đối với những khách hàng đã quen thì bạn có thể giới thiệu hết các sản phẩm một cách thoải mái, khuyên họ mua cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, với khách hàng lần đầu mua sản phẩm, nếu bạn cứ nói quá nhiều, ba hoa hết điều tốt đẹp này đến lợi ích kia của hàng hóa mà không biết khách đang thực sự cần gì thì họ cũng sẽ dè chừng bạn đó, vì sợ bị lừa.

5 mấu chốt giúp sinh viên được nhà tuyển dụng sale part time chiêu mộ - Ảnh 3
Đoán được khách hàng thích gì, muốn gì không phải là điều dễ dàng, và một khi bạn đã đạt được đến ‘thái cực’ này thì chắc chắn bạn đã là một nhân viên sale chuyên nghiệp rồi. (Nguồn ảnh: Internet)

Biết cách hợp tác

Đây là một điều khá khó khăn và không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để làm. Cách hợp tác tốt nhất đó chính là kết thân với khách hàng. Điều này có nghĩa là gì? Là bạn hãy chú ý xây dựng mối quan hệ đã, chưa cần có bán được sản phẩm ngay hay chưa. Một khi mối quan hệ trở nên tốt đẹp, thân thiết và khách hàng cảm thấy có thể tin tưởng được ở bạn thì chuyện mua bán lúc này sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Chẳng phải nói đây xa, nhiều trường hợp nhân viên sale có những ‘khách hàng trung thành’, dù họ có chuyển sang công ty hay đơn vị khác để bán hàng thì khách hàng cũng vẫn tìm đến với họ.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Chẳng cần phải nói nhiều thì ai cũng biết một nhân viên sale bắt buộc phải có kỹ năng giao tiếp, nếu không giỏi kỹ năng này thì tốt nhất đừng bao giờ nghĩ tới làm việc này. Vì thế, trước khi đi xin việc sale part time thì bạn cần phải chắc chắn mình đã có kỹ năng này rồi, và nếu chưa có thì bắt buộc phải học trước.

5 mấu chốt giúp sinh viên được nhà tuyển dụng sale part time chiêu mộ - Ảnh 4
Một nhân viên sale bắt buộc phải có kỹ năng giao tiếp, nếu không giỏi kỹ năng này thì tốt nhất đừng bao giờ nghĩ tới làm sale (Nguồn ảnh: Internet)

Kỹ năng chốt sale

Có thể các kỹ năng trên bạn tốt thật đó nhưng nếu không có kỹ năng này cũng “vứt”. Tư vấn mãi với khách, xây dựng mối quan hệ làm gì khi mà cuối cùng bạn vẫn chẳng bán được món gì. Điều đặt ra cho các nhân viên sale ở đây đó là biết được khi nào cần chốt đơn hàng. Nếu sai thời điểm, bạn sẽ thất bại trong việc hợp tác. Đây là một trong những kỹ năng mà nhà tuyển dụng sale part time đặc biệt quan tâm khi tuyển nhân viên.

5 mấu chốt giúp sinh viên được nhà tuyển dụng sale part time chiêu mộ - Ảnh 5
Chọn đúng thời điểm để chốt đơn hàng là điều mà nhân viên sale phải biết. Nếu sai thời điểm, bạn sẽ thất bại trong việc hợp tác. (Nguồn ảnh: Internet)

Xem thêm: Top 2 mẫu CV thực tập “lọt vào mắt xanh” nhà tuyển dụng

Cách tìm việc part time nhanh chóng, không lo bị lừa

Công việc thì nhiều nhưng nếu bạn không muốn tốn thời gian và công sức đi tìm việc làm thêm cũng như bị lừa bịp thì chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn danh sách 10 trang web tuyển dụng rất uy tín ở Việt Nam với thông tin đa dạng về doanh nghiệp, ngành nghề, loại hình công việc. Mời các bạn cùng tham khảo nhé:

  • https://timviec.com.vn/
  • http://www.vietnamworks.com/
  • https://www.careerlink.vn/
  • http://careerbuilder.vn/
  • http://mywork.com.vn/
  • http://1001vieclam.com/
  • http://vieclam.24h.com.vn/
  • http://tuyendung.com.vn/
  • http://timviecnhanh.com/
  • http://itviec.com/
  • http://vieclam.tuoitre.vn/
  • http://goodcv.vn
5 mấu chốt giúp sinh viên được nhà tuyển dụng sale part time chiêu mộ - Ảnh 6
Telesales là một nghề mà nhiều người lựa chọn hiện nay (Nguồn ảnh: Internet)

Các công ty đang tuyển dụng sale part time

  • Step Up English Center
  • HỆ THỐNG ANH NGỮ AMES ENGLISH
  • Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Giáo Dục Minh Phương
  • CÔNG TY TNHH HOMES
  • CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA OPEC
  • Công Ty TNHH NPV EXPRESS & LOGISTICS
  • Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Tương Lai Mỹ Anh
  • Công ty TNHH MTV One Health
  • Công Ty TNHH Ponagar
  • Tập đoàn Sendai – Công Ty Cổ Phần TNG Power

Như vậy, nếu sinh viên muốn được các nhà tuyển dụng sale part time ưng ý thì tốt nhất hãy trau dồi cho mình 5 yếu tố cốt lõi, quan trọng mà chúng tôi đề cập trong bài viết. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp thêm cho bạn 10 doanh nghiệp đang tuyển dụng nhân viên sale part time, nếu bạn đang cần việc làm thì hãy nộp hồ sơ xin việc ngay nhé! Nếu chưa ưng ý, các bạn có thể truy cập vào những website mà chúng tôi bật mí phía trên để tìm việc part time nhanh chóng, không lo bị lừa.

Minh Anh

1 (20%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.