Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tuyển dụng trợ giảng part time tiếng Anh: 6 yếu tố để trúng tuyển

Tuyển dụng trợ giảng part time tiếng Anh: 6 yếu tố để trúng tuyển

5 (100%) 1 vote

Trong kỷ nguyên hội nhập như hiện nay, ngôn ngữ trở thành phương tiện để mọi người có thể tìm được những công việc có thu nhập hấp dẫn. Các trung tâm ngoại ngữ cũng dần mọc lên nhu nấm kéo thu nhu cầu tuyển dụng trợ giảng part time ngày càng tăng cao. Vậy làm thế nào để có thể trúng tuyển vị trí trợ giảng? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được cho mình đáp án chính xác, đầy đủ nhất.

Trợ giảng part time là gì?

Người thực hiện các công việc phụ trợ cho các hoạt động dạy học, truyền tải kiến thức, hỗ trợ những người giảng dạy chính được gọi là trợ giảng. Trợ giảng tuy không làm công việc giảng dạy chính thức nhưng nghề này lại luôn nằm trong top những công việc part time lương cao nên thu hút rất nhiều bạn trẻ theo đuổi.

Tuyển dụng trợ giảng part time tiếng Anh: 6 yếu tố để trúng tuyển - Ảnh 1
Khái niệm trợ giảng part time

Bất kể ngành nghề nào có hoạt động giảng dạy diễn ra thì các bạn đều có thể đăng ký tuyển dụng trợ giảng part time như trợ giảng cho lớp học vẽ, học tiếng Anh, học đàn,…

Những lợi ích và khó khăn và khi làm trợ giảng tiếng Anh part time

Lợi ích

  • Kiếm thêm thu nhập
  • Mở mang kiến thức, tích lũy được nhiều kinh nghiệm cũng như các kỹ năng khi làm trợ giảng
  • Có cơ hội được được trải nghiệm trong môi trường giáo dục hiện đại và tiên tiến một cách trực tiếp nhất
  • So với các công việc part time khác thì trợ giảng tiếng Anh không cần kinh nghiệm, làm việc part time lại khá nhẹ nhàng và có mức thu nhập tương đối cao

Khó khăn

  • Phải chịu áp lực công việc khá cao do nhiệm vụ của trợ giảng là hỗ trợ giáo viên chính và quản lý lớp học
  • Không chỉ giải quyết các vấn đề liên quan đến sổ sách, bài vở, tiến độ học tập của học viên mà bạn còn phải giải đáp những thắc mắc của học sinh và phụ huynh
  • Đảm đương trách nhiệm rất nặng nề vì nếu không để ý và giải quyết các vấn đề xảy ra trong lớp học thì bạn sẽ bị phê bình

Tham khảo: Cách viết CV xin việc part time giúp cưa đổ nhà tuyển dụng

Công việc của một trợ giảng tiếng Anh part time

Trợ giảng tiếng Anh cho trẻ em

Các trung tâm tiếng Anh có chương trình dạy cho trẻ em thường tuyển trợ giảng part time vì khi dạy trẻ em, trình độ tiếng Anh của các bạn ứng viên ở mức cơ bản là đã có thể tham gia ứng tuyển. Công việc của trợ giảng chủ yếu là phụ trợ người dạy chính chuẩn bị đồ dùng, vận dụng sinh động theo giáo án, hướng dẫn học viên nhận biết các chữ cái và từ, đồ vật được gọi bằng tiếng Anh.

Trợ giảng tại trung tâm tiếng Anh

Hiện nay có rất nhiều trung tâm tiếng Anh mọc lên như nấm nên các bạn có rất nhiều cơ hội để trở thành một trợ giảng tiếng Anh part time. Tuy nhiên, yêu cầu tại các trung tâm này cũng sẽ cao và khắt khe hơn so với công việc trợ giảng tiếng Anh trẻ em.

Tuyển dụng trợ giảng part time tiếng Anh: 6 yếu tố để trúng tuyển - Ảnh 2
Trở thành trợ giảng tại các trung tâm tiếng Anh

Trợ giảng tiếng Anh online

Bên cạnh việc làm trợ giảng tại các trung tâm, cơ sở tiếng Anh thì bạn cũng có thể đăng ký tuyển dụng trợ giảng part time tiếng Anh online. Cơ hội việc làm cho hình thức trợ giảng này cũng rất phong phú và đa dạng. Bạn có thể tìm và làm việc trực tuyến mà không phải đi quá xa.

Điều kiện để có thể trở thành trợ giảng part time

Mặc dù không phải học chuyên ngành tiếng Anh nhưng bạn vẫn có thể có thể tham gia đăng ký tuyển trợ giảng part time miễn sao bạn có trình độ tiếng Anh. Cụ thể là các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết phải ở mức khá trở lên để tránh gặp phải khó khăn trong quá trình giảng dạy.

Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội trúng tuyển cao hơn nếu có các bằng cấp, chứng chỉ tiếng Anh như TOEFL, TOEIC hay IELTS. Tuy nhiên, nếu không có thì bạn cũng đừng quá lo lắng bởi trước khi bắt đầu công việc, bạn sẽ được nhà tuyển dụng kiểm tra lại một lần nữa bằng bài test tiếng Anh đầu vào.

Nhu cầu trợ giảng part time tiếng Anh hiện nay khá lớn nên bạn có thể tìm việc part time trên các trang website tuyển dụng như:

  • Timviec.com.vn
  • Vietnamworks
  • Timviec365.vn
  • Mywork
  • timviecnhanh
  • Careerbuilder
  • TopCV,…

Để tham gia tuyển trợ giảng part time bạn nên chuẩn bị cho mình một bản CV xin việc tiếng Anh đúng ngữ pháp, nêu được những ưu điểm, kinh nghiệm làm việc phù hợp với công việc này.

Những yếu tố cần thiết để làm trợ giảng part time tiếng Anh

Kiên nhẫn

Đây là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần có trước khi tham gia tuyển dụng trợ giảng part time tiếng Anh. Khi làm trợ giảng, bạn phải tiếp xúc hàng ngày với các học viên ở nhiều độ tuổi khác nhau. Chính vì thế mà bạn cần kiên nhẫn để làm việc, hợp tác được với học viên và nhận được sự tôn trọng từ họ.

Làm việc nhóm

Trợ giảng là người hỗ trợ giáo viên chính nên đây làm việc nhóm là kỹ năng bắt buộc phải có. Bằng cách làm việc theo nhóm, bạn có thể dễ dàng cùng với giáo viên chính tăng khả năng học tập và vui chơi của học viên.

Khả năng thích ứng

Những học viên khác nhau có cách học tập và tiếp thu kiến thức khác nhau nên cần có những phương pháp và kỹ thuật giảng dạy phù hợp và độc đáo. Một người trợ giảng giỏi là biết cách phối hợp cùng giáo viên chính điều chỉnh kế hoạch bài học cho học viên để họ đều có cơ hội học tập tốt nhất.

Tăng khả năng tưởng tượng

Tuyển dụng trợ giảng part time tiếng Anh: 6 yếu tố để trúng tuyển - Ảnh 3
Tăng khả năng tưởng tượng

Cho dù bạn chỉ là một trợ giảng nhưng không có một cách nào hiệu quả hơn là sử dụng trí tưởng tượng để tạo ra cách tiếp cận mới và thú vị cho học viên. Chính vì thế cho nên bạn cần phải chủ động tìm ra những cách thức mới để giúp học viên học tập tốt hơn.

Chấp nhận rủi ro

Để gặt hái được những thành công trong công việc, đôi khi bạn cần phải mạo hiểm và biết chấp nhận rủi ro. Trở thành một trợ giảng là luôn tìm kiếm những phương thức mới để học viên học tập tốt hơn tuy những phương pháp học mới này có thể mang tới những rủi ro.

Học hỏi không ngừng

Với một trợ giảng, việc học hỏi là điều cần thiết để có thể hỗ trợ cho giảng viên chính một cách tốt nhất, cùng họ mang đến cho học viên những điều thú vị trong mỗi buổi học. Các nhà tuyển dụng cũng muốn tuyển trợ giảng part time tiếng Anh có thái độ cầu tiến không ngừng.

Trên đây là một số thông tin cũng như kinh nghiệm cần thiết để bạn có thể tham gia đăng ký tuyển dụng trợ giảng part time tiếng Anh. Mong rằng chúng hữu ích và giúp bạn đăng ký tuyển dụng part time đúng như mong muốn.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.