Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tìm hiểu một số công việc làm thêm cho học sinh hiện nay

Tìm hiểu một số công việc làm thêm cho học sinh

Đánh giá

Bạn là học sinh và đang muốn tìm việc làm thêm nhưng chưa biết phải tìm như nào? Đừng quá lo, hay để việc làm Parttime gợi ý cho bạn nhé!

Theo như thông như thông tư của chính phủ, thì những cá nhân từ trên 16 tuổi trở lên sẽ được phép lao động để tạo ra thu nhập, tuy nhiên vì là tuổi chưa hoàn toàn thanh niên nên sẽ có những những quy định riêng nhằm đảm bảo quyền lợi cho nhóm đối tượng này.

Tìm hiểu một số công việc làm thêm cho học sinh - Ảnh 1
Việc làm học sinh

Vậy những công việc làm thêm cho học sinh có thể được tham gia lao động là gì, những nhà tuyển dụng cần gì ở nhóm đối tượng lao động này? Hãy cùng tìm hiểu điểu đó ở bào viết dưới đây nhé!

Việc làm thêm học sinh có thể làm là gì ?

Cứ vào mỗi dịp nghỉ hè thì đây lại là câu hỏi được rất nhiều các bạn trẻ đặc biệt quan tâm. Vậy những công việc làm thêm cho học sinh là gì?

Tìm hiểu một số công việc làm thêm cho học sinh - Ảnh 2
việc làm học sinh có thể làm?

Dựa vào những quy định của nhà nước, những người từ đủ 16 tuổi và dưới 18 tuổi có thể làm những công việc không quá 8 giờ đồng hồ một ngày cũng như không quá 40 giờ trên 1 tuần, không được làm ở những nơi đòi hỏi sức khỏe cao như công trường hay nhà máy xí nghiệp, không tham gia sản xuất rượu, thuốc là và các chất kích thích khác bị nhà nước cấm.

Vậy nên chúng ta có thể nhận thấy những công việc dành cho học sinh chính là những công việc parttime bán thời gian, ví dụ như bưng bê, phục vụ, bán hàng, nhưng công việc đơn giản có thể tìm thấy rất nhiều ngày nay.

► Xem thêm: Những công việc làm thêm cho sinh viên bạn nên biết

Tìm hiểu một số công việc làm thêm cho học sinh - Ảnh 3
Nhà tuyển dụng cần gì ?

Chính bởi đặc thù về tuổi tác, mà tìm việc học sinh ngày nay không có quá nhiều cơ hội, do một phần là tuổi tác, và một phần khác nữa là dạng lao động kiểu này thường chỉ gắn bó theo thời vụ, vậy nên nếu được tuyển dụng thì hãy làm việc thật nghiêm túc nhé.

Nhà tuyển dụng cần gì?

Vì là lao động học sinh nên chắc chắn sẽ không có nhiều kinh nghiệm khi làm việc, điều này nhà tuyển dụng có thể nắm rõ khi quyết định tuyển dụng, tuy nhiên vẫn sẽ có những yêu cầu mà bạn nên nắm vứng khi muốn tìm việc dành cho học sinh.

  • Nghiêm túc trong công việc: Nghiêm túc có lẽ là điều mà nhà tuyển dụng nào cũng muốn ở lao động của mình, tuy nhiên vì là học sinh, tính cách cũng như suy nghĩ vẫn chưa thực sự trưởng thành nên yếu tố này lại càng khiến các nhà tuyển dụng lưu ý.
  • Trung thực trong công việc: Có thể những cái bỗ bã của tuổi học trò khi ngồi trên ghế nhà trường là điều không thể thiếu, tuy nhiên khi đã bước chân vào đi làm thì bạn nên thành thật và trung với cấp trên, đừng cố gắng che đậy những lỗi lầm vì nó có thể khiến bạn bị thái hồi một cách phũ phàng đấy.

► Tham khảo thêm: Top việc làm thêm lương cao ngày tết có thể bạn chưa biết?

Tìm hiểu một số công việc làm thêm cho học sinh - Ảnh 4
Lựa chọn công việc phù hợp

Tìm việc học sinh cứ vào mỗi dịp nghỉ hè để chuyển giao giữa năm học với và năm học cũ lại là chủ để được rất nhiều các bạn học sinh quan tâm, và vừa rồi là những nhận định được đưa ra về những công việc làm thêm cho học sinh mà có thể sẽ giúp ích được cho bạn đấy, hãy xem xét thật kỹ đặc điểm và tính chất khi lựa chọn đi làm thêm ở tuổi này để tránh những thiệt thòi khi lao động nhé. Chúc các bạn tìm việc thành công!

► Tìm hiểu ngay: Những thông tin tuyển digital marketing được thu hút hàng ngàn ứng viên tuyển dụng.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.