Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Ra trường thất nghiệp! Đừng lo, đã có công ty du lịch tuyển dụng part time

Ra trường thất nghiệp! Đừng lo, đã có công ty du lịch tuyển dụng part time

1 (20%) 1 vote

Bạn học ngành du lịch, bạn đang loay hoay tìm việc part time để làm quen với nghề. Vậy thì, hãy bắt đầu từ các công ty du lịch tuyển dụng part time.

Du lịch là ngành học yêu thích đối với nhiều người trẻ đam mê sự xê dịch. Không ít bạn vừa tốt nghiệp THPT đã định hướng con đường tương lai bằng cách điền vào hồ sơ đại học nguyện vọng chuyên ngành du lịch. Nhiều sinh viên khác lại mải miết tìm ra lối đi cho mình. Và các công ty du lịch tuyển dụng part time là lựa chọn không tồi khi bạn muốn bắt đầu sự nghiệp lữ hành.

Ra trường thất nghiệp! Đừng lo, đã có công ty du lịch tuyển dụng part time - Ảnh 1
Nhiều công ty du lịch tuyển dụng part time, bạn có nhiều cơ hội chọn lựa môi trường mình yêu thích – Ảnh: Internet

Trước khi muốn vươn tới một nơi nào đó xa xôi hơn, bạn nên đặt xuất phát điểm của mình từ những nơi nhỏ nhất. Hiện nay, có khá nhiều đơn vị, công ty du lịch nhận nhân viên part time vào làm công việc nhỏ nhặt cho họ. Ứng viên tuy không được nhận mức thù lao cao nhưng đổi lại, bạn có thêm rất nhiều kinh nghiệm, làm tiền đề vững chắc cho mục tiêu sau này.

Trên góc độ doanh nghiệp du lịch, có rất nhiều khâu trong quá trình vận hành và tổ chức du lịch như: quản trị khách sạn, quản lý tour, hướng dẫn viên, marketing du lịch,… Mỗi khâu lại đảm nhận công việc hoàn toàn khác nhau và đều mang lại sự thú vị riêng. Bạn yêu thích khâu công tác nào, hãy tập trung vào xin việc khâu đó. Hãy cùng tìm hiểu một số chuyên ngành du lịch và nơi bạn có thể tìm được công việc part time cho mình.

Điều hành tour du lịch

Người điều hành chính xác là người chỉ đạo các công tác vận hành tour du lịch. Nhiệm vụ của họ là tiếp nhận thông tin về chương trình du lịch theo yêu cầu của khách hàng, sau đó lên kế hoạch và báo giá dịch vụ. Khi thống nhất hợp đồng với khách hàng. Người điều hành tour sẽ phân công nhiệm vụ cho hướng dẫn viên, người quản lý tour trực tiếp, liên hệ với các bên có liên quan như nhà hàng, khách sạn,… để điều phối hoạt động cụ thể của khách hàng. Bên cạnh đó, người điều hành còn phải giải quyết những vấn đề rắc rối khi có vấn đề xảy ra.

Ra trường thất nghiệp! Đừng lo, đã có công ty du lịch tuyển dụng part time - Ảnh 2
Bạn có thể làm điều hành tour sau thời gian học hỏi, làm thực tập sinh – Ảnh: Internet

Nếu bạn vừa ra trường, những công ty du lịch tuyển dụng part time cho công việc này thực sự là điểm đến lý tưởng. Bạn có thể trở thành người trợ lý, sẵn sàng làm tất cả mọi việc được giao. Mỗi khâu tổ chức sẽ giúp bạn có nhiều kinh nghiệm hơn. Những công ty hoạt động du lịch trên khắp cả nước như: Hà Nội, Đà Nẵng hay Sài Gòn đều là những nơi tập trung phát triển du lịch. Ứng viên không khó để tìm kiếm cho mình một vị trí làm bán thời gian phù hợp.

Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên thực sự là công việc bán thời gian rất tuyệt vời. Hầu hết các công ty du lịch tuyển dụng part time chỉ tuyển hướng dẫn viên theo tour cụ thể, bạn thích hợp với tour nào, người điều hành sẽ book bạn đi tour đó. Mức thù lao sẽ trả theo tour và hầu như không có lương cứng.

Ra trường thất nghiệp! Đừng lo, đã có công ty du lịch tuyển dụng part time - Ảnh 3
Làm hướng dẫn viên du lịch part time rất thoải mái về thời gian – Ảnh: Internet

Nếu bạn đang chuẩn bị làm hướng dẫn viên, hãy bắt đầu từ việc trải nghiệm các tour du lịch với vai trò trợ lý cho người hướng dẫn chính hoặc đi các tour nhỏ, ngắn ngày trong nước. Các công ty tìm người part time thường tuyển nhân viên vị trí này để họ giúp đỡ cho những đoàn du khách đông, cần sự hỗ trợ về các hoạt động như: team building, tổ chức sự kiện,… Khi bạn đã có kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể thể tự nhận hướng dẫn khách. Những người thành thạo trong lĩnh vực này, mỗi tháng họ chỉ cần đi vài tour là đủ kiếm sống.

Quản lý du lịch

Công việc của người quản lý du lịch là làm các báo cáo, hồ sơ, đề án về du lịch. Bên cạnh đó, bạn cũng chịu trách nhiệm tham dự hội thảo, gặp gỡ đối tác, tham gia quảng bá du lịch cho doanh nghiệp, khảo sát tình hình du lịch,… Thường những người làm trong ngành này phải có mối quan hệ rộng, am hiểu tường tận nhiều kiến thức và biết giao tiếp tốt.

Ra trường thất nghiệp! Đừng lo, đã có công ty du lịch tuyển dụng part time - Ảnh 4
Quản lý du lịch rất “VIP”, bạn phải học tập rất lâu mới có thể làm được – Ảnh: Internet

Bạn là sinh viên hoặc người mới ra trường, thực sự chưa thể có được năng lực lớn đến như vậy. Tuy nhiên, bạn có thể trở thành thực tập sinh đi theo học hỏi họ. Hãy tìm đến những doanh nghiệp lớn về lĩnh vực du lịch, dịch vụ nhà hàng, khách sạn để xin có cơ hội làm trợ lý, thực tập sinh,…

Bên cạnh đó, nếu bạn tự tin hơn hãy tìm đến các đơn vị như: Tổng cục du dịch, Bộ thể thao văn hóa và du lịch, Sở du lịch,… hoặc các văn phòng về điều hành du lịch của Nhà nước để xin được làm thực tập. Không có nhiều, doanh nghiệp, công ty du lịch tuyển dụng part time vị trí này nhưng bạn hãy cứ thử. Biết đâu, may mắn sẽ mỉm cười với bạn.

Nhân viên Marketing du lịch

Marketing là hoạt động quảng bá, tiếp thị dịch vụ, cụ thể ở đây là dịch vụ du lịch. Người làm marketing có nhiệm vụ lập kế hoạch truyền thông, quảng bá cho công ty của mình tới khách hàng có nhu cầu. Tạo ra sự kết nối giữa sản phẩm du lịch (tour) đến với khách hàng, khiến họ chú ý và mua dịch vụ của bạn. Đây là khâu không thể thiếu trong bất cứ công ty du lịch nào.

Ra trường thất nghiệp! Đừng lo, đã có công ty du lịch tuyển dụng part time - Ảnh 5
Có nhiều vị trí Marketing du lịch cho người mới ra trường – Ảnh: Internet

Người muốn tìm công ty du lịch tuyển dụng part time có thể đến các doanh nghiệp, văn phòng chuyên về du lịch và xin thử sức với vai trò này. Hiện nay, rất ít người học du lịch có kiến thức marketing. Nếu hội tụ 2 yếu tố, bạn cần nắm bắt ngay. Ứng viên có thể xin làm bán thời gian tại bộ phận marketing của công ty du lịch, học hỏi và hỗ trợ những người đi trước để tích lũy kinh nghiệm, chứng minh tài năng bản thân. Biết đâu một ngày bạn sẽ được nhận vào làm chính thức.

Nhân viên lễ tân

Lễ tân cũng được xem là một trong những khâu quan trọng của dịch vụ du lịch. Lễ tân là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng, không có người đảm nhận vị trí này, công ty sẽ mất đi hẳn sự chuyên nghiệp. Một lễ tân có ngoại hình đẹp, khả năng ngoại ngữ và cách giao tiếp, ứng xử tốt sẽ giúp doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng.

Ra trường thất nghiệp! Đừng lo, đã có công ty du lịch tuyển dụng part time - Ảnh 6
Bạn dễ dàng trở thành lễ tân khi có các kỹ năng cơ bản – Ảnh: Internet

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ, nhất là nữ giới mong muốn được thử sức với vai trò lễ tân. Không những mang lại thu nhập ổn định đến khá cao, lễ tân còn là nghề rất năng động. Vì đặc tính của nghề, bạn có thể thoải mái xin làm công việc này bán thời gian.

Nhiệm vụ đón tiếp khách, giới thiệu và tư vấn các dịch vụ, nhận yêu cầu ăn, ở của khách, kiểm tra các dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu khách đặt ra, chỉ dẫn cho khách các dịch vụ,… Các khách sạn, nhà hàng hoặc các công ty du lịch tuyển dụng part time vẫn thường hay tuyển người làm công việc này bán thời gian.

Kế toán lữ hành

Bạn chắc chắn biết rằng, nhân viên kế toán là bộ phận không thể thiếu của các công ty du lịch. Họ là người lên kế hoạch chi phí, kiểm duyệt các khoản chi trong tour, dự chi ngân sách, kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến tour,… Từ đó, lập các báo về tài chính: chi phí, lời lãi tour, quyết toán thuế,… Đối với kế toán lữ hành, cần có cả kiến thức về chuyên môn kế toán cũng như am hiểu về du lịch.

Ra trường thất nghiệp! Đừng lo, đã có công ty du lịch tuyển dụng part time - Ảnh 7
Học kế toán, ứng viên có thể xin làm vị trí kế toán lữ hành – Ảnh: Internet

Nếu bạn đã có đam mê với ngành du lịch cũng như chuyên môn ngành kế toán, làm việc trong lĩnh vực du lịch rất thú vị và đáng để bạn trải nghiệm. Những người học kế toán mới ra trường có thể hoàn toàn ứng tuyển vào trí này.

Xem thêm:

Ngoài các vị trí thường xuyên được nhắc đến trong ngành du lịch, những công việc như nhân viên quầy bar, phục vụ buồng phòng, đầu bếp,… cũng là những nhân tố quan trọng trong ngành du lịch. Tất cả họ tạo ra khối toàn vẹn, thống nhất cho sự vận hành du lịch trở nên mượt mà, dễ chịu hơn. Có rất nhiều công ty du lịch tuyển dụng part time tìm người cho đủ mọi vị trí này. Bạn đừng ngại ngần thử sức, ngay từ công việc đơn giản nhất trước khi trở thành hướng dẫn viên kì cựu hoặc chuyên viên quản lý du lịch cao cấp.

Hà Định

Nguồn: https://timviecparttime.net/

1 (20%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.