Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecparttime/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecparttime.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Thất bại khi tìm việc làm part time tại Hà Đông: Vì đâu nên nỗi?

Thất bại khi tìm việc làm part time tại Hà Đông: Vì đâu nên nỗi?

Đánh giá

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại khi tìm việc làm part time tại Hà Đông. Tuy nhiên, phần lớn trong số đó đều xuất phát từ người lao động.

Nếu đã từng thất bại khi tìm việc làm part time tại Hà Đông, bạn có bao giờ tự hỏi vì sao các nhà tuyển dụng lại từ chối một ứng viên như mình? Ngoài lý do đôi bên chưa có duyên hoặc năng lực chuyên môn và sở trường của bạn chưa phù hợp với vị trí công việc thì hầu hết đều là nguyên nhân chủ quan từ phía bạn. Có thể trong quá trình chuẩn bị ứng tuyển, bạn đã mắc phải một vài thiếu sót hay lỗi sai nào đó về tư tưởng, nhận thức. Vì vậy, trước khi tiếp tục gửi hồ sơ tìm việc, hãy bình tĩnh nhìn nhận lại bản thân để hạn chế tối đa những hối hận về sau.

Cơ hội nào cho người lao động khi tìm việc làm part time tại Hà Đông

Sau hơn 1 thập kỷ sáp nhập vào địa giới hành chính của Thủ đô Hà Nội, quận Hà Đông liên tục có sự phát triển vượt bậc về kinh tế, văn hóa, chính trị và xã hội. Theo báo cáo của UBND quận, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm trên các lĩnh vực sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, xuất khẩu, thương mại, du lịch – dịch vụ,… luôn ở mức ổn định từ 25% đến 33%, vượt mức chỉ tiêu được chính phủ đề ra. Đặc biệt, giá trị của sản lượng hàng hóa xuất khẩu ở Hà Đông đạt gần 80 triệu USD vào năm 2018, số dự án được cấp phép đầu tư lên đến gần 200 với tổng số vốn xấp xỉ 60 ngàn tỷ đồng.

Thất bại khi tìm việc làm part time tại Hà Đông: Vì đâu nên nỗi? - Ảnh 1
Bối cảnh này thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ hoạt động sản xuất kinh doanh, mở ra thị trường việc làm sôi động và cải thiện thu nhập cho người lao động trên địa bàn quận. Nguồn ảnh: Internet

Tại Hà Đông, ứng viên có thể tìm thấy cơ hội ở mọi lĩnh vực như y tế, giáo dục, giao thông, báo chí – truyền thông, ngoại ngữ, nghệ thuật, nhà hàng – khách sạn, du lịch,… với 3 hình thức làm việc phổ biến là part time, full time và freelance. Những nhân sự trình độ chuyên môn cao còn có thể đầu quân cho các doanh nghiệp nước ngoài để hưởng mức thù lao ngất ngưởng so với bình quân thu nhập.

► Tìm hiểu ngay: Những thông tin tuyển nhân viên marketing online được nhiều ứng viên đăng ký ứng tuyển.

Nguyên nhân thất bại khi tìm việc làm part time tại Hà Đông

Dù cơ hội việc làm rộng mở nhưng nếu chủ quan, không ‘biết mình biết người’, bạn vẫn có nguy cơ thất nghiệp như chơi. Nhiều ứng viên từng lận đận và trượt dài trong sai lầm trên hành trình tìm kiếm việc làm vì chưa có cái nhìn đúng đắn về nguyên nhân thất bại của mình để tìm ra phương hướng khắc phục.

Không có chiến lược tìm việc cụ thể

Giữa thủ đô đất chật, người đông, không dễ dàng để có một công việc như ý muốn. Hãy chuẩn bị mọi thứ thật kỹ càng trước mỗi đợt tuyển dụng thông qua một kế hoạch cụ thể, toàn diện. Đầu tiên, phải xác định đúng khả năng và nguyện vọng của bản thân, tránh ảo tưởng. Sau đó, đầu tư soạn thảo một bản CV thật súc tích, ấn tượng để trình bày những thế mạnh, năng lực với nhà tuyển dụng. Cuối cùng, lựa chọn những kênh tuyển dụng uy tín, hiệu quả để tăng cơ hội trúng tuyển công việc như mơ ước.

Ảo tưởng về bản thân

Đây là một trong những sai lầm mà khá nhiều người tìm việc bán thời gian mắc phải, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường. Việc chưa trải đời, chưa va vấp thực tế khiến họ luôn nghĩ mình tài giỏi và tự đánh giá cao năng lực của mình. Vì vậy, đừng tự do nộp đơn ứng tuyển công việc vượt khả năng nếu bạn không muốn trượt ngay từ những vòng đầu.

Thất bại khi tìm việc làm part time tại Hà Đông: Vì đâu nên nỗi? - Ảnh 2
Ảo tưởng thái quá về bản thân khiến bạn không đánh giá đúng năng lực của mình. Nguồn ảnh: Internet

Thiếu tự tin

Không ảo tưởng về năng lực của bản thân song ứng viên cũng không được đánh mất tự tin nêu muốn thành công trên hành trình tìm việc làm part time tại Hà Đông. Bởi vì, khi tự tin vào bản thân, bạn mới có thể chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy mình có trình độ, năng lực và kinh nghiệm đến đâu.

Rải hồ sơ vô tội vạ

Nhiều người nghĩ rằng càng gửi CV đi nhiều nơi, cơ hội trúng tuyển càng tăng nhưng thực tế không phải vậy. Nếu rải vô số hồ sơ nhưng lại chỉ sử dụng một nội dung duy nhất cho tất cả các vị trí ứng tuyển, bạn sẽ nắm chắc thất bại. Vì thế, cần phải chọn lọc, cân nhắc tỉ mỉ từng công việc phù hợp với trình độ, kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân.

Thất bại khi tìm việc làm part time tại Hà Đông: Vì đâu nên nỗi? - Ảnh 3
Việc rải hồ sơ vô tội vạ không làm tăng khả năng trúng tuyển của bạn. Nguồn ảnh: Internet

Hồ sơ xin việc kém chuyên nghiệp

Ai cũng biết CV xin việc quan trọng như thế nào. Bạn chỉ có cơ hội trúng tuyển khi CV của bạn chinh phục được nhà tuyển dụng. Nếu không đầu tư một bộ hồ sơ xin việc chỉn chu, bạn sẽ phải nhường lại vị trí cho ứng viên viết CV chuyên nghiệp, ấn tượng hơn.

Thất bại khi tìm việc làm part time tại Hà Đông: Vì đâu nên nỗi? - Ảnh 4
Chuẩn bị một bản CV thật ấn tượng. Nguồn ảnh: Internet

Chuẩn bị phỏng vấn chưa cẩn thận

Nếu lọt đến vòng phỏng vấn, đó là một lợi thế của bạn nhưng đừng vội mừng bởi càng vào sâu, bạn càng phải có chiến lược chuẩn bị hợp lý để mọi sự cố gắng của mình không bị đổ sông đổ bể. Kinh nghiệm từ những người đi trước là cần lưu ý chỉn chu ngay từ khâu chọn trang phục. Không một nhà tuyển dụng nào đánh giá cao những ứng viên ăn mặc diêm dúa, bất lịch sự hay đến muộn trong buổi phỏng vấn.

Bên cạnh đó, bạn còn phải tìm hiểu kỹ các thông tin về doanh nghiệp, vị trí ứng tuyển, tham khảo những câu hỏi phỏng vấn mẫu để lường trước các tình huống, chuẩn bị tinh thần buổi gặp mặt chính thức. Hầu hết các công ty ở Hà Đông đều coi trọng và dựa vào kết quả phỏng vấn để chọn nhân viên part time.

Thất bại khi tìm việc làm part time tại Hà Đông: Vì đâu nên nỗi? - Ảnh 5
Trước khi đến dự phỏng vấn, hãy tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp bạn đang ứng tuyển. Nguồn ảnh: Internet

Kén cá chọn canh

Ai cũng muốn tìm được một công việc ổn định, lương cao nhưng thực tế không bao giờ hoàn hảo như mơ ước của bạn. Được cái này, bạn phải chấp nhận mất cái kia. Nếu cứ khư khư ôm mộng hão huyền, bạn sẽ để mất thời gian và bỏ lỡ nhiều cơ hội. Hãy nhìn thẳng vào thực tế và thôi kén cá chọn canh vì chẳng bao giờ có cái gọi là ‘công việc lý tưởng’. Muốn được nhận đãi ngộ cao, bạn phải chấp nhận một vị trí nhiều áp lực, muốn làm việc trong một văn phòng đẹp, môi trường thân thiện, hiện đại, bạn phải chấp nhận xa nhà, sống một mình tại các thành phố lớn.

Mọi thứ đều có giá của nó, nếu cứ mãi kén chọn hoặc chạy theo những tiêu chuẩn của mình thì đến bao giờ bạn mới tìm được việc làm? Mà không tìm được việc làm thì bạn lấy đâu ra kinh nghiệm, tài chính để duy trì cuộc sống? Đặc biệt là trong thị trường lao động việc ít người nhiều như hiện nay, bạn càng phải biết tiến, biết lùi, bằng lòng với những gì đang có. Ngoài kia nhiều người còn chấp nhận làm trái nghề, làm không lương hoặc hưởng lương cực thấp để tích lũy kinh nghiệm.

Thường xuyên đổi việc

Nếu là nhà tuyển dụng, hẳn bạn cũng không chọn đặt niềm tin vào những ứng viên 1 năm làm ở 3, 4 công ty. Một người thường xuyên nhảy việc trong suốt hành trình sự nghiệp của mình sẽ khó có thể tạo dựng ấn tượng tốt đẹp với các nhà quản lý nhân sự. Họ sẽ nghi ngờ vào khả năng và tinh thần làm việc của bạn. Trong bất kỳ một thời đại nào, trung thành luôn là một phẩm chất được nhiều người đánh giá cao và các nhà tuyển dụng cũng không ngoại lệ.

Xem thêm tại đây: 

Tiên trách kỷ hậu trách nhân, nếu thất bại khi tìm việc làm part time tại Hà Đông, hãy tự nhìn nhận lại xem bản thân đã mắc những sai sót nào hoặc đã bỏ qua bước quan trọng nào. Khi đó, ứng viên sẽ có được bài học kinh nghiệm để trúng tuyển trong các đợt tuyển dụng sau.

► Xem ngay: Danh sách việc làm MỚI nhất dành cho ứng viên cần tìm việc làm giờ hành chính tại Hà Nội

Bích Phương

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.